Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa kịch câm vào lớp học

Với kịch câm, học sinh được học cách yêu hơn bản thân, biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể áp dụng vào cuộc sống hiện tại. Nghệ sĩ Hoàng Tùng mong muốn truyền lửa cho môn nghệ thuật này.

Trong ngày hội nghệ thuật của học sinh trường THPT FPT, học sinh được trải nghiệm kỹ thuật cơ bản của kịch câm và kịch hình thể, học cách ứng biến trên sân khấu và làm chủ ngôn ngữ cơ thể.

Giáo viên là nghệ sĩ Hoàng Tùng, hướng dẫn học sinh các kỹ thuật cơ bản như đi đứng, làm quen với mặt phẳng, kéo dây. Hoàng Tùng chia sẻ, anh rất vui vì học sinh nhanh chóng cởi mở và tiếp thu cái mới.

d
Thầy giáo hướng dẫn học sinh những bài học đầu tiên của kịch câm.

Nghệ sĩ trẻ mong muốn học sinh quan tâm và biết kiểm soát cơ thể trong cuộc sống. Bằng các tác phẩm gần gũi, cách thức thể hiện hài hước, anh mong muốn gần gũi học sinh hơn, giúp các em yêu hơn môn nghệ thuật này.

Bài học đầu tiên của lớp kịch hình thể là làm chủ cơ thể, làm sao để bộc lộ hết con người bên trong. Đây là bài tập giúp học sinh vận dụng tối đa các cơ quan trên cơ thể trong khuôn khổ môn kịch hình thể và kiểm soát hành động, cử chỉ trong đời thường và trên sân khấu.

Khi tảng băng của sự ngại ngùng, tự ti về cơ thể được phá vỡ, học sinh thực sự hòa mình vào không khí thoải mái, tự do thể hiện để mang lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người.

 

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm