Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đua xe địa hình mạo hiểm ở Sài Gòn

Dưới sự điều khiển của người lái nghiệp dư, những chiếc ATV, GoKart dễ dàng vượt qua những khúc cua, nước bắn tung tóe không khác gì so với đường đua xe địa hình chuyên nghiệp.

Mặc dù môn đua xe thể thao địa hình ATV và GoKart rất nổi tiếng ở nước ngoài và thường có những giải thi đấu riêng cho những dòng xe này, nhưng ở Việt Nam vẫn còn ít người biết đến. Hình ảnh tại trường đua ở khu Suối Tiên (TP.HCM) do một công ty của Đức đầu tư bài bản.

Trường đua này thành lập ở Sài Gòn đã hơn hai năm, hàng ngày thu hút khá đông người chơi đến trải nghiệm. Để được chơi thử 10 phút, khách phải chi một mức phí từ 100.000 đồng trở lên. Nhà đầu tư là một vận động viên đua xe chuyên nghiệp đến từ Đức, ông Hubert Nacken. Ở đây có các loại xe đua như GoKart, ATV (viết tắt của từ All-terrain vehicle, còn có tên gọi thông thường là xe Quad).
Quad là xe mô tô bốn bánh, sử dụng vỏ xe mềm, khả năng chạy trên mọi địa hình như leo đồi núi, đầm lầy hoặc sông suối. Nó có cấu trúc gần giống như một chiếc xe hơi, nhưng lại được điểu khiển như xe mô tô.
Tại đây có xe 300 cm3 dành cho người lớn và xe 50 cm3 cho trẻ em (từ 6 tuổi trở lên).
Đường đua được thiết kế hai bên là các vành đai bảo hiểm bằng những vật liệu êm nhằm giúp người chơi khi va chạm không bị chấn thương. Người quản lý trường đua cho biết, khách đến đây chủ yếu (80%) là người nước ngoài.
Có nhiều khúc cua gấp tạo cảm giác mạo hiểm nhưng đầy thích thú cho người chơi.
3 loại đường chạy khác nhau tại trường đua gồm trẻ em, người lớn và đường chạy địa hình. 
Dòng xe Kart trần bốn bánh (ngoài ra còn được gọi là go-kart hoặc gearbox/shifter kart tùy thuộc vào thiết kế). Xe này được chạy trên những mô hình đường đua thu nhỏ. Nếu như Super Kart có thể chạy đến 260 km/giờ thì Go-Kart chỉ có 80 km/giờ. Chạy xe Kart được coi là bước đệm cho các loại xe đua nhanh khác của môn thể thao này.

Ảnh: Trần Ngọc Linh - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm