Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Tuấn - Phạm Thu Hà cùng bị loại ở Tuyệt đỉnh tranh tài

Cả hai gần như đoán trước được kết quả nên tỏ ra bình tĩnh khi nói lời tạm biệt khán giả.

Trong đêm Tuyệt đỉnh tranh tài tối 31/5 với chủ đề RnB, 2 giọng ca đẹp Đức Tuấn và Phạm Thu Hà đã phải chia tay cuộc thi vì số lượng bình chọn thấp nhất.

Chia tay nhưng không có nước mắt, hai ca sĩ khá điềm tĩnh trước kết quả và tỏ thái độ rất fair-play trên sóng truyền hình. Không có áp lực hay căng thẳng, cả Đức Tuấn và Phạm Thu Hà đều nở nụ cười trong giây phút cuối còn đứng trên sân khấu.

Đức Tuấn và Phamj

Đức Tuấn và Phạm Thu Hà trong khoảnh khắc chia tay chương trình.

Chia sẻ trên sân khấu, Phạm Thu Hà cho biết, cô không nghĩ mình có thể đua đến top 6 trong khi có nhiều đối thủ nắm giữ lợi thế cao hơn.

Có thể thấy, chặng đường của Phạm Thu Hà ở “trường đua” Tuyệt đỉnh tranh tài gặp rất nhiều gian truân khi tên tuổi của cô còn khá xa lạ với công chúng. Quen với cách hát opera chuẩn mực nên nữ ca sĩ Hà thành chưa tạo nên những bước đột phá hay lột xác táo bạo như đồng nghiệp, thế nên cô liên tục rơi vào nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, sân chơi âm nhạc này cũng giúp ích Phạm Thu Hà khá nhiều khi giới thiệu tên tuổi của cô đến với người yêu nhạc đại chúng. Ngoài ra, cô cũng đã có những trải nghiệm thú vị khi cởi đi lớp vỏ bọc chuẩn mực của opera để trở thành một nữ ca sĩ tinh quái, chịu chơi và quậy hết mình với từng thể loại âm nhạc.

Phạm Thu Hà

Phạm Thu Hà không ngại làm trái sở trường để có sự lột xác ấn tượng.

Chỉ một giai đoạn ngắn nhưng Phạm Thu Hà để lại dấu ấn khá đẹp trong mắt những người yêu nhạc. Khán giả có thể nhớ đến Phạm Thu Hà rất lâu, lâu nữa.

Dừng cuộc chơi nhưng không có nghĩa thất bại, hơn ai hết Đức Tuấn thấm nhuần điều đó. Anh đĩnh đạc bước ra khỏi sân chơi với tâm thế của một người đã chiến đấu hết mình. Trong cuộc chơi này, Đức Tuấn để lại dấu ấn đậm nét mang phong cách đặc trưng của riêng anh.

Trong khi các đối thủ của anh phải cố gắng và nỗ lực để phù hợp với từng thể loại âm nhạc, Đức Tuấn với vốn liếng và sự kiêu hãnh, đã biến hóa để phù hợp với anh. Chưa bao giờ nam ca sĩ điển trai đánh mất đi cái tôi khi thử sức với từng chủ đề riêng. Anh luôn tìm kiếm sự đổi mới một cách văn minh và đòi hỏi sự hoàn hảo.

Sự khắt khe của Đức Tuấn giúp anh tạo ra con đường mới, riêng biệt, không lẫn lộn vào đâu được. Thế nên, anh cũng không buồn khi bị loại.

Dù

Đức Tuấn không kìm nén trên sân khấu nên nhiều người cho rằng anh hát quá phô, nhưng cũng có rất nhiều người bênh vực nam ca sĩ điển trai.

Ngoài sự nuối tiếc dành cho 2 giọng ca đẹp, đêm nhạc còn chiêu đãi người hâm mộ bằng những ca khúc bất hủ, gợi nhớ đến Whitney Houston, Beyoncé…

Hoàng Hải dưới sự trợ giúp của nhạc sĩ Huy Tuấn đã bùng nổ trong đêm nhạc RnB với liên khúc Em không quay về - Để em rời xa, vốn từng là hit của Hoàng Tôn – Phúc Bồ. Chất giọng khỏe và những nốt cao chót vót của nam ca sĩ điển trai làm cả khán phòng vỡ tan theo anh trong những tiếng hò reo. Giám khảo Ý Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ trước một giọng ca tài năng như Hoàng Hải. Lê Hoàng cũng cho rằng nam ca sĩ Hà Nội xứng đáng là một hoàng tử trong âm nhạc.

Hoàng Hải

Hoàng Hải bùng nổ mạnh mẽ trong đêm qua.

Không quá dữ dội như Hoàng Hải nhưng Phương Vy cũng khiến người xem đứng ngồi không yên với liên khúc If I Were a Boy – Run the World. Phải thừa nhận nữ ca sĩ xinh đẹp rất thông minh trong việc lựa chọn ca khúc và cách dàn dựng tiết mục đều rất táo bạo, điều này làm nên thành công của Phương Vy. Lê Hoàng như “tê dại” vì giọng hát của cô trong khi giám khảo Huy Tuấn và Ý Lan đều đứng dậy nhún nhảy theo từng điệu nhạc.

Trang Nhung đêm qua cũng có bước lột xác đầy mạo hiểm khi thử sức với Crazy in Love. Bà mẹ bốn con được hỗ trợ bởi rapper Phương Mai – cũng chính là con gái lớn của cô trong tiết mục sôi động này. Lê Hoàng đúc kết ra kinh nghiệm: “Tôi phát hiện ra rằng muốn hát RnB hay thì phải hát dân ca hay”. Riêng Huy Tuấn không ngớt lời ca ngợi: “Trang Nhung đã chọn được một bài hát cho đất thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất của Trang Nhung. Tất cả kỹ thuật, thế mạnh về thanh nhạc. Với năng lượng như vậy thì thật sự tôi thấy rất hiếm trên sân khấu của âm nhạc Việt Nam”.

Vị giám đốc âm nhạc của chương trình cảm thấy “đã mắt, sướng tai” cùng với Phạm Anh Khoa trong ca khúc Careless Whisper. Ý Lan cảm thấy rocker này khá tài năng khi vừa hát vừa nhảy liên tục mà không bị phô hay chênh. Cô bày tỏ sự ngưỡng mộ trong khi giám khảo Lê Hoàng lại thích sự ngẫu hứng của Phạm Anh Khoa hơn.

Đêm thi thứ 7 khép lại, top 4 ca sĩ sẽ tiếp tục tranh tài với thể loại nhạc kịch và Jazz. Liveshow 8 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h thứ bảy, 7/6 trên HTV7.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm