Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Virus corona gây viêm phổi tiếp tục lan rộng sang châu Âu. Cơ quan y tế của Đức vừa thông báo phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên.

SCMP cho biết Cơ quan Y tế bang Bayern (Đức) xác nhận vừa phát hiện người đầu tiên nhiễm virus corona.

Bệnh nhân là người đàn ông ở huyện Starnberg (bang Bayern, Đức), cách Munich khoảng 30 km về phía Tây Nam. Hiện, người này được cách ly và theo dõi.

Tạp chí Der Spiegel cho biết Đức đang tìm cách đưa 90 công dân khỏi Vũ Hán. Họ đang thảo luận với nhà chức trách Trung Quốc về việc có nên điều máy bay quân sự để thực hiện cuộc di tản này hay không.

corona virus anh 1

Corona đang lan nhanh tại châu Âu. Ảnh: AFP.

Trước đó, Pháp là quốc gia đầu tiên tại châu Âu đầu tiên phát hiện ca lây nhiễm virus corona. Hiện tại, Pháp đã có 3 ca nhiễm virus viêm phổi lạ. Cả ba bệnh nhân đều từng du lịch đến Trung Quốc. Trong khi đó, ngày hôm qua (27/1), Mỹ xác nhận có 5 người nhiễm virus này.

Tính đến 7h30 sáng ngày 28/1 (theo giờ Việt Nam), số người lây nhiễm virus corona trên toàn cầu đã lên tới 2.935 người. Trong đó, số người tử vong đã lên tới con số 82.

Lô thuốc phát hiện virus corona đầu tiên được gửi tới Vũ Hán

Lô thuốc này được gửi từ một trạm nghiên cứu tại Thiên Tân, phục vụ miễn phí cho 10.000 người.

Những khoảnh khắc sinh tử tại ổ dịch corona qua lời kể của y tá

Một bệnh nhân đột ngột ngừng tim khi chúng tôi vừa thay ca. Chúng tôi cố gắng cứu anh ấy bằng mọi nỗ lực nhưng không thể.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm