Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ducati 899 Panigale chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe mô tô thể thao mới của hãng xe Ý sở hữu vẻ ngoài tương tự đàn anh 1199 Panigale, vừ lòng được Ducati Việt Nam nhập về.

Ducati 899 Panigale sở hữu khối động cơ Superquadro hoàn toàn mới với bộ xi-lanh được cải tiến, tăng thêm sức mạnh cho động cơ xe. Do đó, khối động cơ 898cc của Ducati 899 Panigale sản sinh công suất đến 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Ducati 899 Panigale xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm xe IAA, Frankfurt, Đức năm 2013. Các kỹ sư chế tạo xe tại Ý muốn tạo ra và thiết lập các chuẩn mực cho dòng superbike mới. Ducati đã gọi đây là mẫu xe “Supermid”, mẫu xe thể thao tính năng cao phân khúc hạng trung. Điều đó được mô tả qua một khối động cơ mới.
So với chiếc Ducati 848 EVO trong cùng phân khúc của hãng, 899 Panigale sở hữu sức mạnh và mô-men xoắn lớn hơn lần lượt là 8 mã lực và 1 Nm. Đồng thời trọng lượng bao gồm cả bình xăng dung tích 17 lít đổ đầy của Panigale cũng nhẹ hơn so với 848 EVO.
Hệ thống treo của 899 Panigale ấn tượng với phuộc trước Showa BPF 43mm và phuộc sau Sachs có khả năng điều chỉnh. Bộ mâm 10 chấu thể thao.

Bên cạnh đó, 899 Panigale còn được trang bị những tính năng công nghệ tối tân nhất của Ducati hiện nay, bao gồm công nghệ Ride-by-wire, hệ thống ABS 3 giai đoạn, công nghệ DTC và EBC.
899 Panigale không sử dụng đèn pha LED như trên 1199. Màn hình màu của 1199 thay bằng màn hình LCD đơn giản trên chiếc 899 này.
1
899 Panigale vẫn thừa hưởng công nghệ chế tạo khung sườn monocoque, mang lại tỷ lệ sức mạnh/khối lượng và khả năng ổn định của xe tốt, trọng lượng khô ở mức 169 kg.


Xe sử dụng gắp đôi khác hẳn với gắp đơn của 1199 Panigale, nhưng khối lượng gắp đôi của 899 nhẹ hơn so với gắp đơn của 1199.

Ducati 899 Panigale có mức giá dưới 20.000 USD trên thị trường châu Âu.

Duy Thông

Bạn có thể quan tâm