Ducati Monster là chiếc nakedbike tối giản ra đời năm 1992. Tuy nhiên, trong suốt hơn 20 lịch sử, chiếc xe đã trải qua nhiều thay đổi. Monster 821 2018 ra mắt để kỷ niệm 25 năm dòng xe Monster 900 - nguồn cảm hứng của dòng Monster 821 hiện thời.
Ducati Monster 821 2018 ra mắt để kỷ niệm 25 năm dòng xe Monster 900. Ảnh. Ducati. |
Bước sang phiên bản mới, xe có kiểu dáng ấn tượng hơn. Đèn pha, bình xăng và bộ ống xả mới, lấy từ "đàn anh" Monster 1200. Trong khi đó, phần đuôi xe tái thiết kế, phảng phất hình ảnh của Monster 900 đời 1992. Hãng môtô nước Italy giới thiệu thêm màu sơn vàng, bên cạnh 2 màu sẵn có là đỏ và đen mờ.
Màn hình TFT mới, chế độ hiển thị thay đổi theo 3 chế độ lái, gồm Thể thao, Đường trường và Thành thị. Mỗi chế độ lái sẽ can thiệp khác nhau vào hệ thống bướm ga điện tử (Riding by Wire), kiểm soát lực kéo DTC 8 cấp và chống bó cứng phanh ABS 3 cấp.
Phía trước sử dụng cùm phanh Brembo M4-32 Monobloc 4 piston, đĩa đôi đường kính 320 mm, cùng phuộc up-side-down. Phía sau, xe vẫn trang bị cùm phanh Brembo, đĩa đơn đường kính 245 mm.
Giảm xóc monosock có thể điều chỉnh, giúp chiều cao yên có thể di chuyển trong khoảng 785-810 mm. Kích thước bánh xe trước và sau lần lượt là 120/70-17 và 180/55-17. Trọng lượng khô của xe là 195 kg.
Monster 821 phiên bản 2018 vẫn dùng động cơ Testastretta L-Twin 821cc, nhưng bị giảm sức mạnh do phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 85,4 Nm. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. Giá bán chưa được tiết lộ.