Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ducati Panigale V4 độ 200 triệu, biến thành xe đua WSBK tại Sài Gòn

"Quái vật" Ducati Panigale V4 được biker tại Sài Gòn lột xác thành xe đua WSBK với gói độ gần 200 triệu.

Ducati Panigale V4 do anh 1
Ra mắt cuối năm 2017, Ducati Panigale V4 là mẫu môtô mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Italy, chia tay với động cơ L-Twin truyền thống. Mẫu superbike này nhanh chóng thu hút biker Việt dù mức giá của Panigale V4 khá "chát".
Ducati Panigale V4 do anh 2
Tương tự những mẫu môtô khác, Ducati Panigale V4 cũng được các tay chơi cho lên sàn độ với gói trang bị xe đua đắt tiền. Hiện tại, bản độ "full" Panigale V4 tại Việt Nam không nhiều, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một biker tại Sài Gòn đã chi khá mạnh tay để lột xác chiếc Panigale V4 thành phiên bản đường đua WSBK.
Ducati Panigale V4 do anh 3
Sự thay đổi ấn tượng nhất và cũng dễ nhận thấy nhất là lớp tem xe nổi bật. Chiếc Panigale V4 đã được khoác lớp áo "tem đấu" của chiếc xe đua V4 R WSBK mùa giải 2019. Ngoài ra, chiếc superbike cũng được loại bỏ chắn bùn sau cùng gương chiếu hậu để giống xe đua hơn.
Ducati Panigale V4 do anh 4
Ở nguyên bản, Ducati Panigale V4 đã sở hữu hệ thống phanh tiên tiến nhất trong giới môtô với kẹp phanh trước Brembo M50 Stylema và kẹp phanh sau Brembo P2-34. Do đó, chủ nhân không thay đổi kẹp phanh mà chỉ trang bị thêm dây dầu Hel U.K bấm kiểu xe đua MotoGP kết hợp đầu nhận CNC. Dây dầu mới này cho hiệu năng tốt hơn dây dầu nguyên bản.
Ducati Panigale V4 do anh 5
Để "giảm cân", bản độ này được trang bị cặp mâm OZ Racing phiên bản Gass RS-A. Do được làm hoàn toàn bằng nhôm rèn nên cặp mâm mới nhẹ hơn rất nhiều so với mâm nguyên bản của Panigale V4. Ngoài ra, màu vàng của mâm cũng mang đến vẻ nổi bật hơn cho dàn chân xe.
Ducati Panigale V4 do anh 6
Carbon là vật liệu không thể thiếu trên xe đua và cả những bản độ mô phỏng đắt tiền. Bản độ này cũng được trang bị ốp bình xăng và ốp sườn bằng carbon. Để đồng bộ, chắn bùn trước, chắn bùn phụ phía sau và ốp gắp cũng được làm từ carbon. Khác với những món đồ carbon nhập đắt tiền, vật liệu carbon dạng mờ trên xe được thực hiện bởi một workshop có tiếng tại Sài Gòn.
Ducati Panigale V4 do anh 7
Để có tư thế lái thoải mái nhất, chủ xe trang bị dàn gác chân CNC có thể điều chỉnh của thương hiệu Ducabike. Ngoài ra, hai bên bình xăng còn được dán miếng chống trượt đầu gối đến từ R&G.
Ducati Panigale V4 do anh 8
Một món phụ kiện làm đẹp xuất hiện trên hầu hết bản độ Ducati là lốc nồi trong suốt. "Bể cá" trên bản độ Panigale V4 này đến từ Ducabike - thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện cho Ducati.
Ducati Panigale V4 do anh 9
Ở nguyên bản, Ducati Panigale V4 đã là "quái vật" trong làng môtô với sức mạnh 214 mã lực đến từ khối động cơ V4, dung tích 1.103 cc. Do đó, chủ xe không can thiệp vào động cơ mà chỉ tạo điểm nhấn bằng dàn ống xả full system Akrapovic Racing bằng titanium. Theo Ducati, sức mạnh của chiếc Panigale V4 sẽ tăng thêm 12 mã lực với hệ thống ống xả này.
Ducati Panigale V4 do anh 10
Dàn carbon không phải là vật liệu handmade duy nhất trên bản độ này được tạo ra bởi thợ Việt. Workshop này cũng đã làm ra bộ lườn kiểu xe đua WSBK dành riêng cho hệ thống ống xả Akrapovic trên Panigale V4. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ cho xe, bộ ốp lườn này còn che chắn hệ thống xả tốt hơn.
Ducati Panigale V4 do anh 11
Để cho ra bản độ Ducati Panigale V4 phong cách xe đua WSBK này, chủ xe đã tiêu tốn khoảng 180 triệu đồng. Hiện tại, Ducati Panigale V4 đang được phân phối tại Việt Nam với giá khoảng 745 triệu đồng.

Urus - siêu SUV sẽ giúp Lamborghini vượt qua Ferrari?

Bắt đầu từ dự án bị mọi người chế giễu, Lamborghini đã chứng minh rằng siêu SUV Urus không hề viển vông khi đạt doanh số ấn tượng.

Thượng Tâm

Ảnh: Nguyễn Boo Khiêm

Bạn có thể quan tâm