Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng biến mình thành kẻ lố bịch trên máy bay

Xem phim người lớn, chơi game không đeo tai nghe, đá chân vào ghế người ngồi phía trước... là những hành động tuyệt đối cần tránh.

1. Không làm ảnh hưởng đến người khác

Gây ồn ào, để con cái chạy nhảy la hét trên máy bay hay quấy rầy người khác là những hành vi cần đặc biệt tránh khi bạn đang có hành trình trên không, Matador Network cho biết.

2. Không dùng bàn ăn nếu không cần thiết

Bạn có thể không để ý tới điều này, nhưng mỗi khi bàn ăn được nâng lên hay hạ xuống đều gây ảnh hưởng tới ghế của hành khách ngay trước bạn. Bởi vậy, bạn chỉ nên dùng bàn ăn khi thực sự cần thiết, không nên lấy làm trò giải khuây.

3. Không lấn chiếm

Một hành động khác cần tránh để khỏi làm ảnh hưởng tới người khác là đá chân vào ghế phía trước bạn.

Không đá chân vào ghế người ngồi phía trước. Ảnh: Getty.
Không đá chân vào ghế người ngồi phía trước. Ảnh: Getty.

4. Không chiếm trọn ô cửa sổ

Bạn rất thích thú ngắm cảnh bên ngoài cửa sổ máy bay, nhưng đừng quên là người ngồi bên cạnh bạn có thể cũng đang hướng ra cửa sổ để ngắm cảnh như bạn. Vì vậy, hãy đừng vô tâm nhoài ra che kín hết tầm nhìn của người khác.

5. Không gây ồn

Các hành khách tuổi teen, những người thích buôn chuyện hay trong tình trạng say xỉn thường không kiềm chế được âm lượng của mình. Điều này đặc biệt gây khó chịu đối với những người xung quanh.

Đừng quá hưng phấn và gây ồn trên máy bay. Ảnh: Wordpress.
Đừng buôn dưa lê, cười nói to và gây ồn trên máy bay. Ảnh: Wordpress.

6. Hãy đeo tai nghe

Một số hành khách thường chơi điện tử trên máy bay mà không hề đeo tai nghe. Nếu đột nhiên thấy mọi người xung quay quay lại nhìn bạn, có thể bạn cũng đang mắc sai lầm này.

7. Kiểm tra giày tại sân bay trước khi tháo giày trên máy bay

Điều này đặc biệt quan trọng trên những chuyến bay dài. Bạn có thể hồn nhiên tháo giày cởi tất cho thoải mái mà không biết rằng, người bên cạnh đang phải chịu đựng thứ mùi không dễ chịu bốc ra. Bởi vậy, hãy kiểm tra mùi giày trước khi lên máy bay, và hãy mua một đôi tất mới nếu cần.

Bí quyết để không bực tức trên máy bay

Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn có những chuyến bay hoàn toàn thư giãn và không hề gặp rắc rối vì đã được chuẩn bị kỹ càng.

8. Chia sẻ ngăn để hành lý với người khác

Ngăn để hành lý phía trên đầu không dành cho riêng bạn, mà cho cả những người ngồi cùng hàng ghế. Bởi vậy hãy xếp đồ gọn gàng và giữ những đồ nhỏ gọn bên người thay vì chiếm hết chỗ trong ngăn hành lý.

Mang vali đúng cỡ, chia sẻ ngăn hành lý với người khác là hành động cần thiết khi lên máy bay. Ảnh: Corbis.
Mang vali đúng cỡ, chia sẻ ngăn hành lý với người khác là hành động cần thiết khi lên máy bay. Ảnh: Corbis.
9. Không xem phim "nóng" trên máy bay

Sẽ thật kỳ cục nếu những người xung quanh bắt gặp bạn đang xem phim người lớn, thậm chí quên đeo tai nghe. Tốt nhất hãy để những loại phim nhạy cảm này ở nhà để không làm ảnh hưởng đến người khác và biến bản thân mình thành kẻ lố bịch.

Bí mật chiếc túi nôn trên máy bay

Niek Vermeulen là người giữ kỷ lục thế giới về bộ sưu tập túi này, với 6.290 chiếc từ 1.191 hãng hàng không của gần 200 quốc gia, lãnh thổ.

 

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm