Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng cánh hoa tàn, giấy bạc tham gia trào lưu của Alexander McQueen

Ai cũng có thể biến thành những nhà thiết kế khi tham gia vào thử thách sáng tạo với hoa của nhà thiết kế Alexander McQueen.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 1

Lấy cảm hứng từ những thiết kế được đính đầy hoa tươi, thương hiệu Alexander McQueen khởi xướng trào lưu tự sáng tạo tại nhà để mọi người có thể cảm thấy vui vẻ hơn trong thời gian cách ly xã hội. Nhà thiết kế khuyến khích dân mạng dùng tất cả nguyên liệu mình có sẵn để sáng tạo nên tác phẩm liên quan đến hoa. Thử thách này có tên "McQueenCreators". Ảnh: Alexander McQueen.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 2

Ngay sau khi trào lưu được phát động, có nhiều người đã hưởng ứng nhiệt tình. Hiện từ khóa McQueenCreators trên Instagram thu hút 9.239 bài đăng. Trên hình là tác phẩm của dân mạng được tạp chí Marie Claire chọn đăng. Người này đã sử dụng những cánh hồng tàn vẩy nước lên để ráp thành chiếc váy lộng lẫy. Ảnh: vicorn_.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 3

Thử thách này còn nhận được sự quan tâm từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nhà mốt đến từ Italy tên Marianna Bellini sử dụng giấy bạc để tạo hình bông hồng to đầy tính nghệ thuật. Ảnh: @maryb.fashion.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 4

Các nhà thiết kế đặt nhiều tâm huyết và sự sáng tạo vào cuộc thi lần này của Alexander McQueen. Đây cũng là cơ hội tốt để họ thể hiện cho mọi người thấy tài năng của bản thân. Cô gái tên Lisa nhận được tới hơn 900 lượt yêu thích sau khi vẽ lại mẫu váy đình đám của nhà thiết kế thời trang Sarah Burton. Ảnh: @lisa_uscova.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 5

Thông qua tác phẩm của mình, dân mạng này muốn lan tỏa thông điệp tích cực. Không chỉ tự tạo niềm vui cho mình những ngày thực hiện giãn cách xã hội, anh chàng còn muốn cổ vũ mọi người tái chế để bảo vệ môi trường. Ảnh: @harry_noble_m.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 6

Tác giả của thiết kế trong hình viết: "Những bông hoa này được làm thủ công từ ruy băng satin và mảnh vải vụn. Bên cạnh đó, kim tuyến được gắn vào mô phỏng cho hạt sương lấp lánh". Ảnh: @guillermodecimo.

trao luu sang tao hoa voi Alexander McQueen anh 7

Đối với các nhà thiết kế, mọi đồ dùng trong nhà đều có thể là nguồn cảm hứng sáng tạo. Nghệ nhân này đã sử dụng giấy lót lò nướng để đơm bông hoa hồng trắng đẹp tinh tế trên ảnh. Ảnh: @pierofigura.

Váy giường ngủ và loạt thiết kế thời trang nhìn chỉ gây cười

Những bộ trang phục này được nhiều người biết đến bởi có thiết kế khó hiểu và hài hước.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm