Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng Facebook lăng mạ cảnh sát, 6 người bị xử phạt

Sáu người ở Thanh Hóa bị nhà chức trách xử phạt tổng cộng 45 triệu đồng vì dùng Facebook cá nhân để lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cảnh sát giao thông.

Ngày 3/1, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 6 người có hành vi nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng cảnh sát giao thông huyện này.

dung Facebook lang ma canh sat anh 1
6 người bị cơ quan công an xử phạt. Ảnh: T.T.

Nhóm này gồm: Lê Văn Cường (31 tuổi), Lê Văn Thọ (37 tuổi), Hoàng Thế Huỳnh (27 tuổi), Lê Trung Kiên (31 tuổi), Cao Văn Miễn (26 tuổi) và Lê Văn Đạt (28 tuổi, cùng ở huyện Tĩnh Gia). Mỗi người bị nhà chức trách xử phạt 7,5 triệu đồng.

Theo điều tra, cuối năm 2017, những người này đã sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân của mình để đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cá nhân tổ CSGT Đồn Công an Nghi Sơn (thuộc Công an huyện Tĩnh Gia).

Ngoài bị xử phạt, nhóm này còn bị buộc tháo gỡ toàn bộ nội dung liên quan khỏi Facebook và cam kết không tái phạm.

Bị bắt vì lập hội, chửi bới cảnh sát trên Facebook

Nam sinh quê Thái Bình và bạn lập tài khoản “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” trên Facebook rồi viết bài lăng mạ, hạ uy tín lực lượng công an.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm