Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng keo dán móng tay giả, bé gái 11 tuổi bị bỏng độ ba

Khi đang tự gắn móng tay giả trong phòng ngủ, cô bé Millie ở Anh hét lên đau đớn vì đánh đổ keo dán lên chân. Bác sĩ xác nhận em bị bỏng độ ba và có thể phải ghép da.

Theo lời chia sẻ của mẹ cô bé, Beth Jones, 34 tuổi, khi nghe thấy tiếng hét của con gái, bà lập tức chạy vào phòng. Người mẹ thấy chân của Millie bị bỏng, lớp quần jeans cotton bị cháy hoàn toàn.

"Tôi thấy con bé liên tục hét lên 'Nó đang cháy', liền đưa con bé vào phòng tắm và xối nước lạnh vào vết thương", bà Beth chia sẻ trên tờ Daily Mail.

Sau khi sơ cứu bằng nước lạnh, Millie được đưa đi cấp cứu tại khoa Bỏng, Bệnh viện Morriston (Anh). Các bác sĩ xác nhận cô bé bị bỏng cấp độ ba, có thể phải ghép da.

Bong do 3 do keo dan mong tay anh 1
Millie bị bỏng độ 3 do keo dán móng tay giả và đang chờ kết quả liệu có phải ghép da hay không. Ảnh: Daily Mail.

Giải thích về điều này, các bác sĩ cho biết mặc dù thường vô hại, chất kết dính tác dụng nhanh (được gọi là cyanoacrylates) hay có trong keo dán móng tay, có thể phản ứng tiêu cực khi tiếp xúc với bông, cotton. Vết bỏng của bé gái giống như bị đổ axit lên da.

Theo một số nghiên cứu tại Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, cotton sẽ hoạt động như một chất xúc tác mạnh khi tiếp xúc với keo cyanoacrylate. Chúng sẽ tạo ra phản ứng tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng thông qua ánh sáng hoặc nhiệt.

Trong những trường hợp hiếm hoi, một giọt lớn cyanoacrylates sẽ làm bỏng da hoặc gây kích ứng. Nó được cảnh báo là gây ra dị ứng nhưng rất hiếm gặp do nó đông cứng nhanh ở bề mặt da. Bác sĩ vẫn cảnh báo cha mẹ không nên để trẻ em tiếp xúc loại keo này.

Hiện, Millie phải điều trị, làm sạch vết thương tại bệnh viện và đang chờ kết quả liệu cô bé có phải ghép da hay không.

Việc cần làm đầu tiên khi con bị bỏng để giảm đau đớn Biết cách ứng phó khi bị bỏng, vết thương của trẻ sẽ bớt nguy hiểm và đau đớn, tổn thương có thể lành nhanh hơn.

Tự bôi 'peel da', cô dâu sốc nặng vì mặt bỏng axit, nổi bọng nước

Vì muốn sở hữu một làn da hoàn hảo trong ngày cưới, cô gái tìm mua và sử dụng bộ mỹ phẩm peel da trên mạng. Không ngờ cô gái lại nhận hậu quả nặng nề khi da bị bỏng do axit gây ra.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm