Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt nổi bọng nước, bỏng độ 2 vì thẩm mỹ căng da bằng siêu âm

Người phụ nữ 50 tuổi vốn dĩ có làn da khá đẹp do thường xuyên chăm sóc. Mới đây sau khi đến viện thẩm mỹ thực hiện căng da bằng siêu âm, mặt cô xuất hiện đầy bọng nước.

Theo Apple Daily, người phụ nữ 50 tuổi (Đài Loan, Trung Quốc) lựa chọn một thẩm mỹ viện tại thành phố Đài Bắc để thực hiện căng da mặt bằng phương pháo siêu âm. Khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã dùng phương pháp gây mê toàn thân giúp khách hàng không đau.

Trở về nhà sau khi căng da, khuôn mặt của người phụ nữ này bắt đầu hình thành những bọng nước to nhỏ khác nhau và lớn dần. Ngay lập tức, bà phải đến bệnh viện cấp cứu trong tâm trạng hoang mang vì sợ rằng khuôn mặt có thể bị hủy hoại vĩnh viễn.

Bong do 2 vi tham my cang da bang sieu am anh 1
Khuôn mặt trước và sau khi siêu âm căng da của người phụ nữ. Ảnh: Appledaily.

Khi nhìn thấy khuôn mặt của bệnh nhân, bác sĩ cũng giật mình vì mức độ tổn thương. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bỏng cấp độ hai và cần nhập viện điều trị. Bệnh nhân bị bỏng khá nặng và ở vùng da trên mặt nên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt suốt ba tuần.

Đáng tiếc, người phụ nữ này rất khó để lấy lại làn da ban đầu. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tháng để phục hồi vết bỏng sau đó mới có thể sử dụng phương pháp laser xóa sẹo.

Bác sĩ Lâm Thượng Lập - Viện trưởng Viện Da Liễu Shang Li - cho biết khi thực hiện siêu âm căng da bác sĩ tại thẩm mỹ viện đã sử dụng mức năng lượng quá lớn gây bỏng độ sâu lên các vùng được tác động, cộng thêm việc dùng phương pháp gây mê toàn thân làm bệnh nhân hoàn toàn mất cảm giác đau nên dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Với những thủ thuật này, bác sĩ chỉ cần dùng thuốc tê dạng gel bôi lên mặt hoặc vùng da cần điều trị. Bệnh nhân không mất hoàn toàn cảm giác và có thể kịp thời phản ứng khi mức độ đau vượt ngưỡng của thuốc tê.

Thực tế, siêu âm căng da mặt là sự lựa chọn của khá nhiều phụ nữ vì không phải phẫu thuật, giảm nguy cơ biến chứng, vừa có thể trẻ hóa da. Các bác sĩ khuyến cáo tất cả thủ thuật thẩm mỹ đều tiềm ẩn nguy cơ biến chứng. Vì vậy, chị em cần phải tham khảo, cân nhắc và chọn những nơi có uy tín trước khi thực hiện.


Diên Mai

Bạn có thể quan tâm