Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dũng Khùng ví thí sinh Idol như trẻ em chơi thú nhún

Nhận xét về màn trình diễn của chàng du học sinh Anh - Tiến Việt, nam giám khảo đã có sự so sánh vô cùng dí dỏm.

Gala 3 của Vietnam Idol 2013 với chủ đề Bài hát của những năm 2000 phát sóng tối 23/2 qua đã chứng kiến những phần thi khá ngang tài ngang sức. Tiếp tục trung thành với phong cách trẻ trung và tràn đầy sức sống, chàng trai nhận được nhiều lượt bình chọn cao nhất Gala 2 Tiến Việt một lần nữa tự tin khuấy động sân khấu với ca khúc Bang bang Boom boom (nhạc quốc tế – lời Việt: Quốc Bảo). Không chỉ hát, chàng du học sinh Anh còn làm chủ sân khấu và chủ động giao lưu với khán giả thông qua những động tác vũ đạo rất đáng yêu.

Nhạc sĩ Anh Quân đánh giá cao khả năng chọn bài hát của Tiến Việt: “Qua phần trình diễn của em, tôi vẫn nhấn mạnh một điều là cách chọn bài hát rất quan trọng. Đêm nay, tôi nghĩ em đã chọn được bài phù hợp với mình. Đây không phải là ca khúc dễ nhưng em đã thể hiện được sự tiến bộ”. Giám khảo khó tính Mỹ Tâm: “Cách biểu diển khiến khán giả rất thích. Nhưng em hay luyến nhiều quá, làm 3 lần là đã quá nhiều. Em làm liên tục nên phải để ý tiết chế lại. Em cũng chú ý hát phải sắc nét hơn”.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có sự ví von rất ngộ nghĩnh: “Nhìn em tôi liên tưởng đến việc khi vào công viên thấy trẻ em chơi thú nhún, nhưng thú nhún lần này được đầu tư hơn. Nhưng em phải làm sao để khán giả thấy đó là sự ngẫu hứng chứ không phải là do biên đạo múa hướng dẫn”.

Phú Hiển được đánh giá là chàng trai sở hữu chất giọng ấm và nam tính, tuy nhiên cách thể hiện còn hơi an toàn trong các vòng thi trước nên chưa thật sự tạo được cuộc bứt phá mạnh mẽ. Để bước ra khỏi vòng an toàn này, Phú Hiển trong Gala 3 đã chọn một ca khúc mang giai điệu R&B của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là Lạc lối. Đây là ca khúc từng được Hà Anh Tuấn thể hiện.

Dù trình diễn đầu tiên, nhưng chàng trai 18 tuổi đã có phần thi khá ổn. Nhạc sĩ Anh Quân ca ngợi sự tự tin của Phú Hiển: “Khi thưởng thức xong phần trình diễn của em, tôi đã thở phào nhẹ nhõm vì với người trẻ và ít kinh nghiệm như em nhưng đã vượt qua được những căng thẳng của tuần trước để có được sự tự tin như hôm nay là rất tuyệt vời. Tôi mong em sẽ bước tiếp vào vòng trong”. Mỹ Tâm cũng nhận xét ngắn gọn: “Tôi vui vì em đã dùng hết những gì mình có để thể hiện. Rất tiếc nếu em vào nhóm nguy hiểm một lần nữa nên tôi sẽ bình chọn cho em”.

Phương Linh trong Gala 3 lần này đã trở nên dịu dàng và nữ tính hơn từ diện mạo đến phong cách âm nhạc. Sau hàng loạt những màn trình diễn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình, cô gái Hà Nội lần này trở nên vô cùng mềm mại với sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương – Buồn. Sau màn trình diễn của Phương Linh, cô đã chứng tỏ được sự thay đổi của mình đã có hiệu quả bằng những lời khen từ ban giám khảo.

Mỹ Tâm đánh giá: “Hôm nay em rất mềm mại, hát nhẹ nhàng, không quá gào thét, đây là sự thay đổi lớn nhất của em so với các vòng trước và tôi nghĩ đây là điều mà khán giả sẽ rất ủng hộ”. Nhạc sĩ Anh Quân cũng tỏ ra rất hài lòng: “Một vài nốt cao tôi chưa được hài lòng lắm nhưng điều này những ca sĩ chuyên nghiệp cũng có thể mắc phải”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chỉ ra khuyết điểm lớn nhất của Phương Linh trên sân khấu là hay dáo dác và hay mất tập trung, nhưng lần này Linh đã khắc phục được gần như hoàn toàn.

Tương tự như Phương Linh, Yến Lê trong Gala 3 cũng lột bỏ hình ảnh một cô nàng cá tính và mạnh mẽ để trở nên nhẹ nhàng và sân lắng hơn với Chuyện của mùa đông (Phạm Toàn Thắng). Giọng hát đầy thổn thức hòa cùng tiếng đàn piano đã mang đến một cảm giác hoàn toàn mới về cô gái trẻ này. Dù vậy, sự số gắng của Yến Lê đã không mang lại kết quả mà cô mong muốn.

Nhận xét về màn trình diễn của Yến Lê, Mỹ Tâm thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu: “Tôi xin lỗi Yến Lê khi phải nói là hôm nay em diễn không tốt. Em không giữ được hơi, khi em hát những nốt nhạc bay đi đâu hết. Tôi cũng không cảm nhận được sự kết nối với khán giả, có lẽ em quên mở giọng trước khi lên sân khấu nên tôi rất tiếc”.

Nhạc sĩ Anh Quân không kém phần gay gắt: “Có một điều tồi tệ nhất là hát một bài tình cảm đó mà người nghe không cảm nhận được, và em đang bị trường trường hợp này. Em rất cố gắng nhưng tôi thấy màn trình diễn của em rất hời hợt. Hát bài chậm khó gấp 100 lần bài nhanh, lần này tất cả những gì hời hợt trong màn trình diễn của em đã bị phô ra hết”. Nam giám khảo còn lại đồng tình: “Đừng cố ý hát nhẹ chỉ để khoe mình hát nhẹ được vì đây không phải là điều có thể làm được”.

Bà mẹ trẻ Ngân Hà tiếp tục thử thách bản thân với một ca khúc được chính cô đánh giá là rất khó để thể hiện hay là Nơi ấy bình yên (Minh Thụy). Không nằm ngoài dự đoán, cô đã chinh phục được toàn bộ ba ban giám khảo bằng bản lĩnh trong giọng hát và cả khả năng truyền tải cảm xúc của mình.

Nói về phần thi mà mình vừa thưởng thức, giám khảo Anh Quân ngắn gọn rằng anh không muốn khen nhiều, nhưng với Ngân Hà thì không thể không khen được. Mỹ Tâm cho biết cô không cần phải nói nhiều mà chỉ nhắc nhở các thí sinh khác nên cẩn thận coi chừng bà mẹ trẻ này.

Đông Hùng tự tin với bài hit của Bằng Kiều -  Anh sẽ nhớ mãi (Đức Trí) trong đêm Gala 3. Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Anh Quân, đây là ca khúc dành cho giọng nữ nhiều hơn nên chàng trai này ngay lập tức mắc phải lỗi là hát quá điệu. Dù được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự gượng ép của Đông Hùng đã khiến anh không thể có màn trình diễn trọn vẹn.

Mỹ Tâm nhấn mạnh: “Em ơi điệu và gượng ép. Em chỉ cần tự nhiên như thế này cũng đủ đàn ông rồi. Em hát cũng rất tốt nhưng chị không cảm thấy được sự tự nhiên nên cần phải cố gắng hơn”. Nhạc sĩ Anh Quân cũng cho biết mọi khi anh thích cách hát bay bổng của Đông Hùng, còn lần này nam thí sinh hát hơi gò bó. Dũng Khùng không quên nhắc nhở: “Đây là show pop chứ không phải nhạc kịch nên trình diễn theo tiết tấu sẽ tốt hơn là diễn theo câu chuyện”.

Cô gái tròn trịa Minh Thùy khiến khán giả bất ngờ khi không chỉ hát mà còn liên tục nhún nhảy với Tháng ngày chờ mong (Đỗ Bảo). Một lần nữa, sự tự nhiên, vô tư thể hiện qua từng bước chân, vung tay, nụ cười đã giúp Minh Thùy tạo được sự khác biệt với 7 đối thủ còn lại cũng như chiếm cảm tình của khán giả và bộ ba giám khảo.

Trước khi đưa ra nhận xét về Minh Thùy, nữ giám khảo duy nhất trên ghế nóng không giấu được sự phấn khích. Cô đánh giá cao sự tự nhiên và kết nối với khán giả của thí sinh mà mình yêu thích. Nhạc sĩ Anh Quân dùng một từ “Hay” duy nhất dành cho Minh Thùy.

Sau khi rơi vào nhóm nguy hiểm, Nhật Thủy đã quyết tâm làm mới mình với một ca khúc vốn không phải sở trường là Hai thế giới (Võ Hoài Phúc). Lần đầu tiên, cô gái xinh xắn này đã từ bỏ hình ảnh quyến rũ, nhẹ nhàng để trở nên nổi loạn hơn bao giờ hết, và cô đã thành công với sự thay đổi tưởng chừng như mạo hiểm này. 

Nhận xét về màn trình diễn này, các giám khảo đều cùng đồng tình với việc Nhật Thủy là một trong những thí sinh tốt nhất của năm nay và xứng đáng bước vào vòng trong. Mỹ Tâm hài lòng khi đánh giá cao sự lột xác của Nhật Thủy: “Rất dễ chịu khi nhìn em thể hiện thoải mái như vậy. Những lần trước em rất ngại ngùng, nhưng lần này rất tự tin và không ngại sai nên đã khiến bài thi của em rất tốt”.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm