Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng nguyên liệu trôi nổi chế biến gia vị bán Tết

Để có hàng phục vụ thị trường dịp tết, Ánh và các thành viên trong cơ sở đã mua nguyên liệu trôi nổi ở các chợ rồi mang về chế biến hàng loạt loại gia vị đem bán.

Ngày 5/2, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Đồng Nai), cho biết vừa phát hiện và lập biên bản xử lý một cơ sở sản xuất gia vị không rõ nguồn gốc, không có giấy phép kinh doanh.

Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, đơn vị này tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất gia vị tại ấp An Chu (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) do Vũ Văn Ánh (25 tuổi, quê tỉnh Nam Định) làm chủ.

Tại đây, ngành chức năng phát hiện 200 lít nước giấm, 360 lít màu, hàng trăm chai tương đỏ, tương đen đã được đóng chai cùng hàng chục loại gia vị dùng chế biến món ăn và nguyên liệu không có nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, cơ sở còn tự in khoảng 30 nhãn mác dán lên các sản phẩm để bán ra thị trường.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu.

Chủ cơ sở cũng khai nhận đã tổ chức sản xuất trái phép các mặt hàng trên gần 3 tháng nay. Sau khi chế biến gia vị từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, cơ sở của Ánh tự in tem và nhãn mác để dán vào sản phẩm. Mỗi ngày cơ sở này sản xuất từ 200 - 300 sản phẩm các loại và đem đi bỏ mối ở các tạp hóa, chợ, quán ăn.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu phương tiện sản xuất và tiêu hủy toàn bộ số lượng hàng hóa trái phép trên theo quy định pháp luật.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm