Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thẻ giả để rút tiền tỷ ở ngân hàng

Thẻ tiết kiệm giả được in phun màu rất tinh vi giống như thật, mắt thường khó có thể phát hiện.

Ngày 16/4, công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can với Triệu Văn Khinh (60 tuổi, ở Lạng Sơn), Nguyễn Hoàng Giai (58 tuổi, ở Tây Ninh) và Nguyễn Anh Đức (46 tuổi, ở Đồng Nai) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, chiều ngày 15/8/2013, ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Bắc Giang thông báo, tại chi nhánh xuất hiện 3 khách hàng đến giao dịch rút 3 tỷ đồng từ thẻ tiết kiệm không kỳ hạn, trong thẻ số dư tài khoản lên đến 72 tỷ đồng.

Thẻ tiết kiệm giả (Ảnh do CQĐT cung cấp).
Thẻ tiết kiệm giả.Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Qua kiểm tra thông tin trên hệ thống nội bộ, nhân viên ngân hàng ACB chi nhánh Bắc Giang phát hiện không có khách hàng nào tên Triệu Văn Khinh mở thẻ với số tiền lớn như vậy nên đã giữ lại thẻ tiết kiệm này.

Sáng 16/8, nhóm khách hàng trên quay lại ngân hàng ACB chi nhánh Bắc Giang để lấy lại thẻ tiết kiệm, lãnh đạo ngân hàng đã trình báo đến Công an tỉnh Bắc Giang. Nhận thấy 3 khách hàng này có hành vi dùng thẻ tiết kiệm giả có số dư 72 tỷ đồng để rút 3 tỷ đồng, cơ quan điều tra đã bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người khai nhận, mục đích chiếm đoạt tiền tại Ngân hàng ACB chi nhánh Bắc Giang là để có tiền sang Trung Quốc mua USD giả về tiêu thụ.  

Một cán bộ điều tra cho biết, thẻ tiết kiệm giả được in phun màu rất tinh vi, trông giống như thật, mắt thường khó có thể phát hiện.

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm