Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dunga tức giận đổ lỗi trọng tài khiến Brazil bị loại

Ngay sau khi Brazil bị loại khỏi Copa America, HLV Dunga vẫn bày tỏ niềm tin vào con đường mình đã chọn cho đội tuyển mặc cho những tin đồn ông có thể mất việc trong nay mai.

Bàn thắng bằng tay khiến Brazil bị loại khỏi Copa America Raul Ruidiaz bên phía Peru đã dùng tay đưa bóng vào lưới nhưng vẫn được trọng tài chính công nhận, điều này khiến Brazil bị loại khỏi Copa America 2016 đầy cay đắng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Carlos Dunga đã đổ lỗi cho trọng tài sau khi họ chấp nhận bàn thắng ghi bằng tay của Peru.

“Mọi người đều thấy tình huống đó xảy ra như thế nào, tôi không hiểu tại sao tổ trọng tài mất một lúc để bàn bạc để rồi lại có quyết định sai lầm”, Dunga chia sẻ.  Cũng theo Dunga, Brazil bị loại không phải do lối chơi mà là do công tác điều hành trận đấu.

Carlos Dunga do loi cho trong tai sau that bai truoc Peru anh 1
Dunga cho rằng đội tuyển của ông bị loại là do sự yếu kém của tổ trọng tài.

Khi được hỏi ông có sợ bị mất việc sau thất bại vừa rồi hay không, Dunga đã lên tiếng phản bác lại tin đồn ông sẽ không còn là HLV của Brazil nữa.

 “Tôi không cảm thấy sợ hãi chút nào cả”, Dunga khẳng định. Cũng theo vị HLV người Brazil, mọi người tại quê hương ông đều không nhận ra những bước tiến của đội tuyển trong thời gian vừa qua và thất bại tại Copa America vừa rồi sẽ là một bài học quan trọng cho thành công sau này. Carlos Dunga cho rằng việc xây dựng lại đội tuyển sau thất bại tại World Cup 2014 cần rất nhiều thời gian và kêu gọi mọi người đặt niềm tin vào ông và học trò.

“Công cuộc gây dựng lại bóng đá tại Đức đã tốn đến 14 năm, trong khi ở đây người ta lại muốn thay đổi chỉ trong vòng 2 phút”, Carlos Dunga phân trần. Lý giải cho việc này, Dunga cho rằng người Brazil đã quá quen với chiến thắng trong quá khứ và tỏ ra thiếu nhẫn nại.

Carlos Dunga do loi cho trong tai sau that bai truoc Peru anh 2
Thất bại của Brazil là yếu tố cần thiết cho thành công trong tương lai.

“Người Đức rất kiên nhẫn và họ đã thành công, trong khi chúng tôi lại muốn một kết quả tốt ngay lập tức và điều đó là không thể”, Dunga chia sẻ.

Cuối cùng, Dunga tin rằng ông vẫn sẽ là thuyền trưởng của ĐTQG Brazil trong kỳ Olympic tại quê nhà Rio de Janeiro. Một thành tích tốt tại Olympic tháng 8 sắp tới sẽ là lời đáp trả cho những lời chỉ trích sau thất bại trước Peru vừa qua. 

Carlos Dunga, 52 tuổi, là HLV của Brazil trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2010 và bắt đầu dẫn dắt trở lại từ năm 2014.

Dưới sự chỉ đạo của Dunga, Brazil đã vô địch Copa America 2007, giành huy chương đồng Olympic 2008, Cup FIFA Confederetions 2009 và Cup Superclasico năm 2014.

Tuy nhiên, Brazil đã bị loại ở vào vòng tứ kết Copa America năm ngoái và hiện chỉ đứng thứ 6 trong tổng số 10 đội tuyển vòng sơ loại World Cup 2018 Nam Mỹ.

Cất hết đội hình chính, thầy cũ Messi khiến Colombia lĩnh đủ

Nắm trong tay quyền tự quyết vị trí nhưng Colombia đã tạo cơ hội cho Mỹ vượt mặt chiếm ngôi đầu bảng. Kết quả đó khiến Colombia có thể phải chạm trán Brazil ở vòng tứ kết.



http://www.eurosport.com/football/dunga-vows-to-fight-on-after-brazil-s-early-copa-exit_sto5645183/story.shtml

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

Eurosport

Bạn có thể quan tâm