Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được Mr. Đàm khen nức nở, Đinh Hương vẫn chỉ về nhì

Khiến huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đi từ "khiếp sợ" tới "kiêng nể" và làm hài lòng cả ba giám khảo còn lại nhưng cô gái tới từ Quảng Trị lại thất bại thảm hại trước Bùi Anh Tuấn ở cuộc đua mang tên "khán giả bình chọn".

Được Mr. Đàm khen nức nở, Đinh Hương vẫn chỉ về nhì

Khiến huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đi từ "khiếp sợ" tới "kiêng nể" và làm hài lòng cả ba giám khảo còn lại nhưng cô gái tới từ Quảng Trị lại thất bại thảm hại trước Bùi Anh Tuấn ở cuộc đua mang tên "khán giả bình chọn".

Phần trình diễn ấn tượng nhất đêm Liveshow 9/12 của Giọng hát Việt lại thuộc về Đinh Hương. Mới đi được phân nửa chặng đường cùng ca khúc quen thuộc của Võ Thiện Thanh Tình 2000 vốn gắn liền với rất nhiều tên tuổi như Thu Minh, Phương Thanh... cô gái đến từ Quảng Trị đã làm "vỡ tung" sân khấu bởi những tiếng vỗ tay ủng hộ của hàng trăm khán giả. Đinh Hương thể hiện được sự sáng tạo và mạo hiểm cần có của một thí sinh khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Cô đã biến một ca khúc pop quen thuộc trở thành một bản nhạc jazz blues với nhiều tiết tấu, cách xử lý thay đổi liên tục.

Bản thân Mr. Đàm cũng phải thừa nhận tài năng của Đinh Hương. Nếu trong đêm thi trước, anh chia sẻ mình "khiếp sợ" cô gái có vóc người nhỏ nhắn này thì trong đêm Liveshow 9/12, quý ông nhạc Việt khẳng định: "Tôi kiêng nể em". Lý do Đàm Vĩnh Hưng đưa ra là Đinh Hương quá khéo léo khi xử lý ca khúc. Cô uyển chuyển đưa giọng gió vào từng đoạn phiêu phù hợp và muốn lên cao như thế nào cũng được. 

"Em bất chấp trước mặt em là ai mà chỉ cần hát cho đã", Mr. Đàm chia sẻ thêm. "Tôi có thể tự tin nói em sẽ là thí sinh đi tới vòng trong cùng".


 
Phần trình diễn Tình 2000 của Đinh Hương.

Tuy nhiên, thần may mắn lại không mỉm cười với Đinh Hương. Số lượng khán giả bình chọn cho cô chỉ xấp xỉ 20% nên cuối cùng, giọng ca tới từ Quảng Trị phải nhờ HLV Hồ Ngọc Hà "cứu vớt" mới có cơ hội tiếp tục cuộc chơi. Trong khi đó, kịch bản của đêm Liveshow 9/12 một lần nữa lặp lại khi Bùi Anh Tuấn tiếp tục là người thống trị sân chơi The Voice với 56.05% tổng số lượt bình chọn ở đội Hồ Ngọc Hà.

Với phần trình diễn Sẽ thôi mong chờ - một ca khúc quốc tế mà đích thân HLV viết lời Việt cho mình, tình cũ của diễn viên Cao Mỹ Kim dễ dàng hâm nóng trường quay ngay từ khi vừa xuất hiện. Hiệu ứng mạnh mẽ của Nơi tình yêu bắt đầu đã giúp Bùi Anh Tuấn sớm củng cố vị trí của mình trên con đường trở thành "giọng hát Việt". Thế nhưng ngay cả các fan cuồng cũng phải thừa nhận Bùi Anh Tuấn có dấu hiệu giảm sút phong độ so với thời gian trước.

Xem lại phần trình diễn của bạn trai Hương Tràm trên Zing TV, độc giả có nickname Iron chia sẻ: "Lần này anh làm không tốt rồi, và nếu anh có dừng lại thì cũng không lấy làm lạ". Cũng chung quan điểm, bạn Thanhhaiaccp nhận xét: "Lần này là dở nhất, càng ngày càng thấy không hay". Trong khi đó, một thành viên trong FC Bùi Anh Tuấn lại thúc giục: "Tuấn phải làm 1 điều gì khác đi chứ không phí tin nhăn mình bình chọn mấy vòng trước quá. Bứt phá đi chứ".

Để giữ vững những gì mình vừa đạt được và đi xa hơn trên con đường ca hát, giọng ca đến từ Thủ đô cần nỗ lực nhiều hơn nữa bởi Đinh Hương hay chính bạn gái tin đồn của anhHương Tràm đều là những đối thủ rất đáng gờm ngay tại sân chơi The Voice cũng như khi ra đời làm nghề.


 
Dù được bình chọn nhiều nhất nhưng phần trình diễn Sẽ thôi mong chờ của Bùi Anh Tuấn chưa thực sự làm hài lòng khán giả.

Ở đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi chính là gương mặt được bình chọn nhiều nhất. Lựa chọn ca khúc My heart will go on tưởng như đã quá cũ kỹ và được "đóng đinh" cùng tên tuổi Celine Dion nhưng "bé" Nghi của Mr. Đàm lại khéo léo đem tới cho khán giả những xúc cảm hoàn toàn khác.

Thu Minh không hề giấu diếm sự xúc động của mình khi thốt lên: "Đây là bài hát quốc tế mà từ đầu chương trình tới giờ chị thích nhất qua giọng hát của em. Chị thích những nốt feel phá cách của em. Em đã cho khán giả câu trả lời tại sao Mr. Đàm phải chọn em rất nhiều lần trong suốt các đêm thi vừa rồi".

Giọng ca Đường cong còn nhận xét thêm: "Với giọng hát này, em có thể thoải mái bay nhảy, múa lượn. Hãy giữ điều này để các vòng sau khán giả phải bất ngờ hơn nữa về em".

Xuân Nghi vẫn được đánh giá là một trong những giọng ca tiềm năng của đội Đàm Vĩnh Hưng. Thừa giọng nhưng cô lại thiếu sự tinh tế cần thiết khi thả hồn theo tiếng nhạc. Tuy nhiên, đúng như Hồ Ngọc Hà nhận xét, cô gái trẻ đang tích góp kinh nghiệm để thay đổi từng ngày từng giờ: "Chỉ trong những tuần ngắn ngủi, bạn đã hiểu như thế nào là sự tinh tế và sự thay đổi trong phần trình diễn của bạn chính là minh chứng".

Có thể nhắc thêm, trong đêm thi này, Xuân Nghi đã được Đàm Vĩnh Hưng đầu tư bằng một bộ váy "khủng" khi phần đuôi váy che lấp gần 1/4 mặt sân khấu trình diễn. Trong bộ trang phục đỏ rực rỡ ấy, cô gái 20 tuổi đã thêm phần thăng hoa hơn.


 

Ca khúc My heart will go on qua giọng ca Xuân Nghi.

Không may mắn như bạn bè, Tiêu Châu Như Quỳnh - Đào Bá Lộc, Phan Ngọc Luân - Vũ Thanh Hằng phải đối đầu trong vòng sing-off để tìm kiếm tấm vé may mắn tiếp tục cuộc thi. Nhưng chính bởi thế mà khán giả xem truyền hình cũng như người hâm mộ có mặt tại trường quay dễ dàng đoán ra kết quả ai bị loại, ai may mắn được đi tiếp. Đúng như dự đoán của số đông, Đào Bá Lộc và Hằng Bing Boong phải nói lời tạm biệt cuộc chơi. Vắng bóng họ, chắc chắn không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối, tuy nhiên, nếu so sánh với hai đối thủ còn lại, những người phải ra đi này đã không có sự thể hiện nổi trội hơn.

Trước đó, Thu Minh cùng các HLV khác cũng đưa ra nhiều lời nhận xét tỉ mỉ và cụ thể để giúp các thí sinh tìm ra điểm yếu và điểm mạnh của riêng mình. Ví dụ như ở trường hợp của Tiêu Châu Như Quỳnh, nữ ca sĩ Đường cong không giấu nổi chút tiếc nuối sau khi nghe Ngày anh quay bước - một ca khúc quốc tế mà cháu gái Lam Trường tự viết lời Việt. Thu Minh bóng gió nói về cách hát thiếu tinh tế của Như Quỳnh: "Không bàn về giọng hát, tôi biết em có sức. Em có thể trở thành một võ lâm cao thủ, em có thể dùng chưởng của mình khiến cây vỡ tan nát. Như thế đủ để biết công lực của em như thế nào. Nhưng cái sự phân bổ sức mạnh trong bài hát của em sẽ khiến khán giả thấy thú vị hơn. Nếu để khán giả từ từ cảm nhận nỗi đau chắc chắn sẽ hơn việc bắt họ nhận tất cả cùng một lúc".


 

Với phần trình diễn The final countdown, Phan Ngọc Luân đã làm HLV Đàm Vĩnh Hưng rất hài lòng: "Em đã làm được điều mà em muốn thay đổi, đã thắp được lửa khiến khán giả đứng lên hát theo em. Em đã làm phần mở màn rất tốt đẹp khiến anh tự hào về em".


 

Lựa chọn Toxic của Britney Spears, Đào Bá Lộc được Trần Lập khen có đủ độ quái trên sân khấu. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng lại dành nhiều ưu ái cho giọng gió cao thanh của chàng ca sĩ trẻ.


 

Thanh Hằng là người cương quyết đòi hát Em vẫn nhớ và Mr. Đàm chỉ có cách là chiều theo học trò. Tuy nhiên, phần trình diễn của giọng ca đến từ Hà Nội dễ dàng chinh phục hai vị HLV nam của chương trình The Voice.


 

Ngày anh quay bước là một ca khúc quốc tế mà chính Tiêu Châu Như Quỳnh viết lời Việt để thể hiện.


 

Lựa chọn ca khúc mang âm hưởng cổ điển Habanera, Đồng Lan tiếp tục thổi những cơn gió lạ vào sân chơi The Voice. Cô giành được số phiếu bình chọn cao thứ hai và cũng được HLV Mr. Đàm quyết định giữ lại.

Gia An

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Gia An

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm