Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Cẩm Lynh: ‘Tôi cũng ghen lắm đấy’

"Yêu mà không ghen thì nhạt lắm. Ngay bản thân tôi cũng có những phút giây ghen tuông chứ không phải chỉ riêng người ấy", Á hậu điện ảnh chia sẻ về mối quan hệ của mình với anh chàng đẹp trai Minh Luân.

Dương Cẩm Lynh: ‘Tôi cũng ghen lắm đấy’

"Yêu mà không ghen thì nhạt lắm. Ngay bản thân tôi cũng có những phút giây ghen tuông chứ không phải chỉ riêng người ấy", Á hậu điện ảnh chia sẻ về mối quan hệ của mình với anh chàng đẹp trai Minh Luân.

- Dạo này thấy Dương Cẩm Lynh xuất hiện khá đều ở các sự kiện cũng như trên báo chí. Chắc chị cũng biết điều này có thể gây ra phản ứng ngược?

- “Cái gì quá cũng không tốt”. Nếu quá ít xuất hiện, khán giả đôi khi sẽ quên mất mình là ai, và cũng khó biết đến những hoạt động nghệ thuật của mình. Ngược lại, quá nhiều sẽ gây nhàm chán, nhất là khi bản thân người nghệ sĩ không có gì mới mẻ để trình làng với công chúng. Tôi nghĩ mình đang ở mức tương đối giữa 2 cán cân này. Tuy nhiên, ở đây cũng cần đặt vấn đề là tại sao mình xuất hiện và tại sao không. Được xuất hiện nhiều chắc là do khán giả thương nên mình mới dám chứ!

- Chị không phải vất vả đóng hết phim này đến phim khác để kiếm tiền như nhiều người khác. Điều này có phần nào khiến chị không áp lực phải thành công mà chỉ xem đây là một cuộc dạo chơi? 

- Với tôi, đã xác định nghệ thuật là nghề, là nghiệp thì bên cạnh đam mê, phải có những động lực và áp lực ghê gớm, nhiều khi là từ phía bản thân mình, thì mới có thể thành công được. Tôi đang tự tạo cho mình áp lực đó.

- Khán giả cảm nhận ở Dương Cẩm Lynh dưới vai trò là một diễn viên - là một người khá nhàn nhã và tự do tự tại. Có đúng không?

- Như tôi vừa chia sẻ, đúng là có phần thỏa mãn đam mê nhưng chỉ như thế thì không đủ. Đam mê của mình phải truyền được tới khán giả thì mới có thể “thỏa mãn” như bạn nói. Nghệ thuật với tôi là hành trình tìm sự đồng điệu giữa mình với công việc, với vai diễn mà mình đảm trách và đặc biệt là đồng điệu giữa người nghệ sĩ và đông đảo khán giả.

- Năm qua, chị có hài lòng với các sản phẩm điện ảnh mà mình tham gia?

- Tôi tự thưởng cho mình một cái Tết thoải mái vì đã làm được một số điều mình mong muốn. Đặc biệt là vai diễn Nhã Khanh (trong Pha lê không dễ vỡ) được nhiều khán giả yêu mến, và Thanh Thủy (trong Lòng dạ đàn bà) được đánh giá tốt. Nhưng để dùng từ “hài lòng” thì chưa, tôi nghĩ mình vẫn cần cố gắng nhiều hơn nữa.

- Nhắc đến "Lòng dạ đàn bà", vai Thanh Thủy đã đem đến cho chị quá nhiều đất diễn, nhiều cơ hội thể hiện các cung bậc cảm xúc kéo dài qua 30 năm. Nhiều người thậm chí đã hy vọng vai này sẽ giúp cái tên Dương Cẩm Lynh bước lên một tầm cao mới, nhưng thực tế lại không được như vậy. Chị có cảm thấy hối tiếc?

- Thường thì những bộ phim giải trí, thị trường có sức lan tỏa nhanh và rộng hơn, kinh phí dành cho PR cũng rất lớn nên nhanh chóng thu hút được dư luận. Ngược lại, những bộ phim xưa như Lòng dạ đàn bà thường chỉ có được một lượng khán giả hẹp. Tuy nhiên theo tôi số lượng khán giả chưa phải là yếu tố duy nhất nói lên chất lượng và thành công của một bộ phim. Rất nhiều bộ phim nghệ thuật dù ít người xem nhưng vẫn được giới chuyên môn thừa nhận và đánh giá cao. Tôi không hối tiếc mà tin rằng, vai diễn và bộ phim này có sức sống và đất sống riêng của nó. Những người yêu thích dòng phim xưa sẽ cảm nhận được giá trị của bộ phim cũng như nét đẹp của tình người, của lòng nhân ái trong xã hội xưa.

- Được biết, chị đã nhận lời cho vai diễn “ma nữ”. Chị đã quá mệt mỏi với hình tượng người đep mà mình đã thể hiện trong vài năm qua?

- Bộ phim mới nhất - Nghịch lý - mà tôi đang tham gia là một trải nghiệm mới, thú vị. Đặc biệt hơn là tôi có dịp tái ngộ với anh Quốc Thái. Tôi và anh Thái đã từng có 1 bộ phim chung rất ưng ý là Cocktail cho tình yêu của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, đến nay mới có cơ duyên đóng cặp tiếp  trong bộ phim này. Đã quá hiểu nhau nên 2 anh em diễn rất ăn ý, nhập vai. Trong phim, tôi là ma nữ, và anh Thái là người duy nhất có thể tiếp xúc, trò chuyện với ma nữ, bởi anh là người cuối cùng tôi nhìn thấy trước khi chết. Tôi rất hào hứng với vai diễn này. Làm diễn viên mà mệt mỏi với vai diễn của mình là không ổn, trường hợp này nói đúng hơn là tôi muốn làm mới mình, chứ không phải vì “có mới mà nới cũ”.

- Chị có muốn trở thành “đả nữ” của làng điện ảnh Việt?

- Tôi sẽ không từ chối nếu có điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, cũng cần phải cân nhắc kỹ xem mình có thật sự phù hợp với hình tượng đó, và có thể diễn cho ra một đả nữ được hay không.

- Có tài lẫn sắc, nhưng dường như chị chưa có duyên với màn ảnh rộng mà chỉ loay hoay với các bộ phim truyền hình?

- Tôi không vội vàng trong chuyện này. Đã có nhiều kịch bản điện ảnh gửi tới nhưng tôi chưa tìm được vai diễn phù hợp và thực sự yêu thích. Đúng là phải chờ cái duyên vậy!

- Việc kinh doanh của chị thế nào?

- Công việc kinh doanh hiện tại cũng đang phải gánh chịu sức ép từ những khó khăn chung của nền kinh tế. Nhưng tôi vẫn lạc quan và tin tưởng vào những khởi sắc tốt đẹp hơn trong năm mới.

- Nữ doanh nhân và diễn viên Dương Cẩm Lynh có bổ trợ cho nhau?

- Kinh doanh và nghệ thuật là hai lĩnh vực có vẻ đối lập. Nhưng với tôi, công việc kinh doanh mang lại cho mình sự hiểu biết sâu sắc hơn về con người, xã hội, về đời sống kinh tế. Đó chính là vốn sống quý báu giúp tôi thành công hơn trong các diễn. Điển hình như trong phim Lòng dạ đàn bà, khán giả cũng đã thấy vai Thanh Thủy của tôi là 1 người buôn bán hột xoàn, là bà chủ vườn cao su nhanh nhạy, thông minh, sắc sảo trong làm ăn.

- Theo chị, sự thông minh cần thiết cho công việc kinh doanh hay nghệ thuật nhiều hơn?

- Cả hai đều cầu như nhau. Nhưng trong mỗi lĩnh vực, thông minh cần đi kèm những yếu tố khác nữa. Với kinh doanh, đó là sự thông minh lạnh lùng, sắc sảo, tính toán, tổ chức. Với nghệ thuật, là sự thông minh pha lẫn thăng hoa, cảm xúc.

- Một người mẫu từng nói: “Khi vừa bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp, hãy nghĩ ngay đến lúc bạn xuống dốc và tìm ra hướng đi tiếp theo”. Chị nghĩ sao?

- Đúng như vậy bởi đỉnh cao nào cũng sẽ thoái trào. Nhưng tôi cũng rất thích một câu nói khác “Hạnh phúc không phải cảm giác tới đích mà là niềm vui trên từng chặng đường đi”. Hạnh phúc của tôi chính là những cố gắng trên từng bước đường nghệ thuật. Tất nhiên ai cũng muốn con đường đi của mình thật dài, nhưng nếu hết duyên, tôi cũng có những lựa chọn, lối rẽ khác thú vị cho mình.

- Nhiều người bảo, nhìn tướng Dương Cẩm Lynh đã thấy sang và sướng. Chị có tin vào chuyện tướng mạo, duyên số không?

- Vậy sao? Vậy từ giờ chắc tôi khỏi cần khổ cực lo làm việc nữa (cười). Nói vậy thôi, tôi không phải người quá duy tâm nhưng có nhiều câu chuyện thực tế trong đời sống buộc mình phải tin vào hai chữ “số phận”. Mặc dù vậy, tôi vẫn cho rằng, phần số phận con người do Trời định đoạt chỉ chiếm yếu tố nhỏ, còn lại số phận do mình định đoạt thì mình hoàn toàn có thể tìm cách thay đổi nó, bắt đầu từ nhận thức. “Gieo tính cách, gặt số phận” mà.

Minh Luân và Dương Cẩm Lynh đẹp đôi từ trong phim đến ngoài đời.

- Đối với chị, chuyện duyên số có ý nghĩa như thế nào trong chuyện tình cảm? Bản thân chị và bạn trai Minh Luân cũng đến với nhau như một cái duyên đấy chứ, bắt đầu bằng một tin nhắn và tô cháo cá.

- Đúng là trong tình cảm thì cái duyên, số quyết định ít nhiều. Giả sử bạn gặp 2 người đàn ông đều tốt, đều yêu bạn hết lòng, tại sao bạn lại chỉ sống chết với người này mà không phải người kia? Còn chuyện tình cảm của mình, tôi cũng tin đó là duyên số.

- Nhiều người ngại yêu người trong nghề, bởi sẽ khó lòng có thời gian để chăm sóc lẫn nhau, và thậm chí còn dễ dẫn đến nhiều sự ghen tuông. Chị đã nghĩ đến điều này?

- Tôi nghĩ chứ, thậm chí nghĩ nhiều. Nhưng bù lại, giữa người trong nghề sẽ có nhiều sự chia sẻ, cảm thông với nhau mà chưa chắc người ngoài nghề đã làm được. Được cái này thì mất cái khác mà.

- Bạn trai chị mới đây có chia sẻ anh ấy rất ghen. Chị hóa giải những cơn ghen đó ra sao?

- Yêu mà không ghen thì cũng nhạt lắm. Ngay bản thân tôi cũng có những phút giây ghen tuông chứ không phải chỉ riêng người ấy. Khi bị ghen, trước hết tôi tự nhìn lại mình trong các mối quan hệ, xem cách ứng xử của mình có điều gì gây hiểu lầm. Nếu chỉ là hiểu lầm, thì sự bình tĩnh, chân thành sẽ giải quyết được cơn ghen.

- Trong tình yêu, điều gì quan trọng với chị nhất?

- Đó là sự sẻ chia và chân thành. Nếu hai người đến với nhau bằng sự chân thành, hiểu và chia sẻ được với nhau mọi điều trong cuộc sống thì đó là điều tuyệt vời.

- Gia đình chị đã thúc ép chuyện kết hôn?

- Ba má cho tôi quyền tự quyết trong chuyện này. Những quan tâm, góp ý của ba má cũng chỉ có một mục đích duy nhất là mong con gái mình hạnh phúc mà thôi.  

- Chị có phải là tuýp phụ nữ đặt gia đình lên hàng đầu, có thể bỏ công việc việc để chăm lo cho chồng con?

- Tôi nghĩ mình sẽ phân định hai vai trò đó thật sự rạch ròi. Khi ra ngoài, tôi muốn mình là con người của xã hội. Nhưng khi ở nhà, tôi sẽ là người của gia đình, lo lắng, chăm sóc cho những người mình yêu thương. Tôi thấy nhiều người phụ nữ cũng làm được điều này, vậy tại sao tôi lại không thể? (cười)

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm