Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường dây cá độ bóng đá hơn 1.300 tỷ ở xứ Thanh

Cảnh sát đồng loạt ập vào 14 điểm nghi cá độ bóng qua mạng tại TP Thanh Hóa, bắt giữ hơn 10 nghi can. Số tiền giao dịch thông qua đường dây này ước tính lên đến hơn 1.300 tỷ.

Nhiều đội nghiệp vụ Công an TP Thanh Hóa đồng loạt ập vào 14 điểm nghi cá độ bóng đá ở địa bàn hôm 3/4.

Bước đầu, cảnh sát thu giữ 20 điện thoại di động, 5 máy tính, 2 khẩu súng tự chế và khoảng một tỷ đồng tiền mặt. Theo cơ quan chức năng, ước tính tổng số tiền đánh bạc giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ lên đến hơn 1.300 tỷ đồng.

duong day ca do bong da qua mang anh 1
Đường dây đánh bạc qua mạng 5.000 tỷ bị triệt phá tháng 7/2014 ở Thanh Hóa. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi can cầm đầu đường dây đánh bạc này được xác định là Nguyễn Thế Hiếu và Nguyễn Thành Trung (cùng trú ở TP Thanh Hóa). 

Ngoài Hiếu và Trung, công an đang tạm giữ 10 người được cho có liên quan để điều tra. Một người khác được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Tại cơ quan điều tra, tất cả đều khai nhận hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

6 tháng trước, Công an TP Thanh Hóa cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng khác triệt xóa một đường dây đánh bạc quy mô giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng, bắt 12 nghi can cùng trú ở Thanh Hóa.

Năm 2014, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thanh Hóa xóa đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng với số tiền lên đến gần 5.000 tỷ đồng. Cuối tháng 4/2015, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử sơ thẩm 18 bị cáo có liên quan đến vụ trên với các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc. Dương Bá Liệu - kẻ cầm đầu trong đường dây này nhận mức án 8 năm, 6 tháng tù.

Ông trùm đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng

Đường dây đánh bạc do Liệu cầm đầu với số tiền giao dịch qua mạng lên đến 5.000 tỷ đồng. Đây là ổ đánh bạc sử dụng công nghệ cao, tinh vi nhất ở Thanh Hóa.

Quỳnh An

Bạn có thể quan tâm