Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường đến nghề DJ của người mẫu Sài thành

Trước khi đến với nghề DJ, Hồng Ngọc có 2 năm làm người mẫu, 5 năm quản lý sự kiện. Cô cho hay, sự lựa chọn của mình là đúng đắn, giúp cô có nhiều kinh nghiệm trên bàn mix.

"Tôi chọn DJ"

Trước khi đến với nghề "quay đĩa", DJ Rubie (Nguyễn Thị Hồng Ngọc, sinh năm 1987) từng là người mẫu.

Thuở bé, Hồng Ngọc đã yêu thích âm nhạc và ước mơ trở thành một DJ chuyên nghiệp. Tốt nghiệp cấp ba, do không có điều kiện theo học DJ, cô chọn nghề người mẫu.

Ngọc cho biết, thời điểm năm 2005, nhiều người không thiện cảm với nghề mẫu. Tuy nhiên, cô vẫn theo đuổi và chứng minh nghề này kiếm tiền từ sức lao động chân chính.

DJ Rubie thu hút mọi người bởi vẻ ngoài cá tính.

"Công việc người mẫu mang lại cho tôi sự tự tin trước ống kính và bản lĩnh khi đứng trên sân khấu. Tôi nghĩ nghề này không quá khó, nếu bạn quyết tâm theo đuổi" - cô tâm sự.

Khi công việc người mẫu đang suôn sẻ, năm 2007, cô gái Sài thành khiến gia đình bất ngờ khi đảm nhận vai trò mới - quản lý sự kiện. Ngọc cho hay, công việc này đến với cô khá tình nhờ sự giới thiệu của người anh.

Nữ DJ 9X công khai tình cảm với cựu cầu thủ Việt Thắng

Sau nhiều nghi vấn hẹn hò, mới đây, DJ Ngọc Anh chính thức lên tiếng về chuyện tình cảm với cựu cầu thủ sinh năm 1981.

Làm việc cho các công ty tổ chức sự kiện, Hồng Ngọc có cơ hội tiếp xúc với những DJ nổi tiếng. Đảm nhận việc quản lý được 5 năm, cô gái trẻ tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong làng giải trí, trước khi rẽ hướng đến với DJ.

Nhờ DJ Wang Trần chỉ dẫn và định hướng nghề nghiệp, cô gái sinh năm 1987 chọn thể loại DJ mobile để thử sức.

Thời gian đầu, Hồng Ngọc chơi nhạc ở những quán bar, club có tiếng tại Sài Gòn. Sau đó, cô lưu diễn các tỉnh thành trong cả nước.

Bạn bè cho biết, Hồng Ngọc là người cá tính.

Biết rõ những gì mình làm sẽ không ai cám dỗ được

Hồng Ngọc tâm sự, công việc nào cũng có hai mặt tốt và xấu. Nếu bản thân biết rõ những gì mình làm, không ai có thể cám dỗ được bạn.

"Tôi từng tiếp xúc nhiều môi trường, nhưng mình đam mê âm nhạc nên chỉ chú tâm đến công việc. Khi còn học DJ, một người thầy từng nói với tôi rằng: Khi mix nhạc, chỉ cần đánh được những bản mình muốn khán giả nghe, là đã thành công".

Ba năm trong nghề, Hồng Ngọc không ngừng trau dồi, học hỏi thêm kiến thức để trở thành mobile DJ chuyên nghiệp. Nữ DJ Sài thành đã nhận được lời mời biểu diễn cho những sự kiện nổi bật: Budweiser, Johnnie Walker, Canon 15 year anniversary in Vietnam, Tiger Beer Street Football...

DJ Quỳnh Nhi xếp hàng 25 tiếng mua iPhone 6S

Ngoài phiên bản iPhone 6S xám 128 GB để sử dụng, số máy còn lại Quỳnh Nhi mang về nước cho người thân và bạn bè.

Tháng 7 vừa qua, Hồng Ngọc tham gia cuộc thi Miss DJ và giành giải nhì. Đến với chương trình, cô muốn khẳng định rằng, tất cả sự đam mê, cố gắng bằng chính bản thân sẽ dẫn đến thành công. 

"Tôi mong muốn mọi người thay đổi cái nhìn về nghề DJ là không xấu. Đặc biệt, nữ DJ đến với nghề này khó khăn hơn các bạn nam nên phải nỗ lực rất nhiều" - cô chia sẻ.

Nữ DJ từng biểu diễn tại nhiều địa điểm giải trí tại Sài Gòn.

Ngọc cho hay, trong tương lai, cô sẽ tiếp tục hoạt động DJ, đồng thời tiết lộ ước mơ xây dựng mái ấm tình thương cho những người già neo đơn, giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

DJ Ty Ty khuấy động 4.000 bạn trẻ trong tiệc bikini

Hơn 4.000 bạn trẻ đổ về thành phố biển Vũng Tàu để tận hưởng bữa tiệc âm nhạc ngoài trời, kết hợp ánh sáng dưới nước diễn ra thường niên vào mùa hè mang tên Beach Party 2015.

Phan Trai Úc

Ảnh: H. T

Bạn có thể quan tâm