Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường đến thành công của nữ CEO trẻ nhất Hàn Quốc

Khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi vay từ gia đình, Kim Su Keung đã gây dựng cho mình công ty mua sắm trực tuyến trị giá hàng nghìn USD khi cô chưa đầy 20 tuổi.

Theo Mutzine.me, Kim Su Kyung, 19 tuổi, hiện là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Victoria Garconne - trung tâm mua sắm trực tuyến dành cho giới trẻ, trị giá hàng nghìn USD tại Hàn Quốc. 

Niềm đam mê thời trang bắt đầu từ khi Su Kyung còn học tiểu học. Cô thích xem các tạp chí của Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới, sau đó sưu tập lại những phong cách nổi bật. Su Kyung còn thường đến các quán cafe gần nhà ở Daegu để quan sát, nhận xét về gu ăn mặc của mọi người.

Kim Su Kyung - nữ CEO trẻ tuổi nhất Hàn Quốc hiện nay.

9X xinh đẹp với những trải nghiệm nhảy dù

Do chần chừ, phân vân và sợ hãi, Holly Nguyễn đã tiếp đất lệch địa điểm dự đoán ban đầu khoảng 40-50 m.

Kim Su Kyung từng mơ ước theo học chuyên ngành Thiết kế thời trang ở trường đại học và sáng lập thương hiệu của riêng mình. Tuy nhiên, sau khi gia đình gặp phải những biến cố về tài chính, cô đành nghỉ học, kiếm tiền tự trang trải cho bản thân.

Với niềm đam mê thời trang, cô gái Hàn Quốc làm việc bán thời gian cho một shop mua sắm trực tuyến. Nhờ đó, 9X có kinh nghiệm quản lý shop online. Với số vốn ít ỏi vay từ gia đình bên ngoại, cô trang bị một chiếc máy ảnh, máy vi tính và khởi nghiệp khi mới 15 tuổi.

Cô gái Hàn Quốc quyết theo đuổi đam mê thời trang.

Thời gian đầu, Su Kyung phải tự mình làm tất cả các công việc như lựa chọn hàng từ Dongdaemun, tạo phong cách cho người mẫu, chụp và chỉnh sửa ảnh, giao hàng, theo dõi yêu cầu dịch vụ của khách hàng... Công việc khó khăn, bận rộn đến nỗi cô đành dừng việc học ở trường để tập trung vào kinh doanh. 

Nữ sinh chia sẻ: “Tôi đã bỏ lỡ nhiều thứ khi nghỉ học giữa chừng, song đổi lại, tôi thu được không ít kinh nghiệm thực tế”.

Su Kyung từng phấn đấu không ngừng để có được thành công như ngày hôm nay.

Nhóm khách hàng chủ yếu Su Kyung hướng đến là các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên. Do cùng lứa tuối nên cô dễ dàng nắm bắt sở thích và nhu cầu thời trang của họ.

“Lúc đầu, tôi chỉ lựa chọn trang phục theo sở thích cá nhân, thậm chí tập thiết kế một số mẫu quần áo vì tôi nghĩ giới trẻ có chung gu ăn mặc với mình. Nhưng sau đó, tôi nhanh chóng nhận ra, công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn khi tôi trực tiếp liên lạc, tìm hiểu mong muốn thực sự của họ. Tôi luôn đề nghị khách hàng gửi lại thông tin phản hồi sản phẩm và theo dõi các diễn đàn, blog thời trang nổi tiếng” - 9X cho hay.

Kim Su Kyung chia sẻ thêm, hiện tại, cô cảm thấy rất hài lòng với Victoria Garconne. Trong tương lai, cô dự định học đại học.

"Theo tôi, điều quan trọng không phải ước mơ của bạn là gì, mà là trước khi theo đuổi nó, bạn phải biết tin tưởng và trân quý bản thân. Bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại nếu không tự tin. Tôi khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ và đó là những điều tôi học được” - cô gái 19 tuổi gửi lời khuyên tới các bạn trẻ. 

9X lai xinh đẹp, giỏi IT, thông thạo 5 ngoại ngữ

Emmy Nguyễn sinh ra ở Thái Lan nhưng lại lớn lên tại Australia. Hiện tại, 9X hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam với vai trò người mẫu ảnh, dẫn chương trình và diễn viên.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm