Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường lên Đà Lạt ùn tắc ngày mùng 2 Tết

Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn luôn là điểm đến yêu thích của du khách phía nam trong dịp Tết do khoảng cách gần, dễ dàng tự di chuyển.

Trả lời Zing, Nguyễn Trâm Oanh (sống ở Long Thành, Đồng Nai), cho biết phải bỏ ý định lên Đà Lạt mùng 2 Tết vì quá đông. Cô cho biết mình rất thích khí hậu Đà Lạt nên hầu như tháng nào cũng dành thời gian lên chơi. Tuy nhiên, chuyến đi ngày mùng 2 năm nay giống như cuộc "hành xác".

Cô chia sẻ: "Tôi đi lúc 9h, từ Long Thành và bị kẹt ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Xe rất đông, di chuyển chậm đến cầu La Ngà lại kẹt tiếp do trên cầu có tai nạn. Đến trạm thu phí Di Linh cũng kẹt nốt. Đường lên Đà Lạt đông quá nên tôi không đi nữa mà về chơi với gia đình chị ở Đức Trọng (Lâm Đồng)".

du lich da lat anh 1

Ùn tắc tại trạm thu phí đầu ra phía Sài Gòn - Dầu Giây. Ảnh: Phạm An Dương.

Cập nhật với phóng viên, anh Phạm An Dương (TP.HCM) cũng phải chịu cảnh ùn tắc tương tự khi đi từ TP.HCM lên Di Linh. Anh cho biết trên quốc lộ 20, xe nối đuôi nhau từ TP.HCM lên Đà Lạt. Ngoài ra, anh cũng dự đoán từ tối nay, người từ TP.HCM sẽ có cuộc "đổ bộ" lên thành phố nghìn hoa chơi Tết.

Anh Dương nói thêm tất cả cổng trạm thu phí đều xảy ra tình trạng ùn ứ. Xe nối đuôi nhau dài 2-3 km nhưng không xả trạm. Tổng cộng, anh Dương tốn 2 giờ để đi hết cao tốc Sài Gòn - Dầu Giây. Ngày thường, anh chỉ tốn khoảng 45 phút.

"Tôi nghe nói càng về trưa, xe kẹt càng nhiều. Dù đã tính toán xuất phát từ 8h, tôi vẫn phải chịu cảnh ùn ứ", anh nói.

Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt khẳng định khó có tình trạng thiếu phòng cho dịp Tết Âm lịch năm nay. Theo tính toán của đơn vị này, khoảng 72.000 lượt khách sẽ tới Đà Lạt, tính từ 29/1 đến hết ngày 6/2 (mùng 6 âm lịch). Con số này tăng thêm 71% so với dịp Tết Âm lịch năm ngoái và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách quốc tế ước đạt 900 lượt.

Qua khảo sát, ông Kiệt cho biết du khách vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh Covid-19 nên lượng xe khách sẽ giảm. Số lượng đặt dịch vụ theo đoàn của các hãng lữ hành cũng không nhiều. Khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ với gia đình, bạn bè hoặc đặt combo du lịch trọn gói.

"Lượng khách sẽ đông nhất từ 3/2 đến 4/2 (mùng 3 và mùng 4 âm lịch). Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất trên 90%. Khách sạn 1-2 sao, căn hộ du lịch, nhà cho thuê nguyên căn đạt 70-80%. Các hạng còn lại đạt dưới 60%", ông Kiệt thông tin.

5 quán cà phê ở Hà Nội mở Tết cho cuộc hẹn đầu năm

Trong những ngày năm mới, nhiều người thích tụ tập bạn bè, người thân ở các quán cà phê đẹp. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng mở xuyên dịp Tết.

Khách đến Phú Quốc dịp Tết đa số từ TP.HCM, Hà Nội

Phú Quốc (Kiên Giang) hứa hẹn đón lượng khách lớn ngay trong dịp đầu năm. Du khách hiện ưu tiên nhu cầu nghỉ dưỡng, sự sang trọng.

Vì sao Đà Lạt chỉ có 6 homestay được công nhận?

Có nhiều cơ sở gắn mác homestay ở Đà Lạt (Lâm Đồng) nhưng rất ít nơi được chính quyền thành phố chính thức công nhận.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm