Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Tự Trọng: 'Tôi thấy thương anh mình nhiều hơn'

Người chủ mưu đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài nói luôn sống với kỉ niệm của hai anh em và sẵn sàng nhận mức án.

Sáng 8/1, được nói lời sau cùng, Dương Tự Trọng nói: "Thời gian qua tôi sống với kỷ niệm của hai anh em và cảm thấy thương anh tôi nhiều hơn, luôn cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, lòng bao dung, vị tha của người đời. Tôi sẵn sàng chấp nhận mức án cho mình".

Nguyên phó giám đốc công an Hải Phòng mong HĐXX xử khách quan, đúng người đúng tội với những người có liên quan đến vụ án.

VKS đề nghị Dương Tự Trọng mức án 18- 20 năm tù. Ảnh: TTXVN.

Với Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng) bị VKS đề nghị mức án 17 - 18 năm tù tha thiết mong HĐXX sáng suốt khi quyết định tội. "Bị cáo mong muốn tất cả các bị cáo có mức án thấp để chóng được trở về với con cái", người được xác định có vai trò đứng sau bị cáo Dương Tự Trọng nói.

Cũng được nói lời sau cùng, Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, nguyên cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hải Phòng) cho rằng tù trong tâm là quan trọng còn song sắt là hình thức bên ngoài.
"Tất cả các bị cáo hôm nay đều có truyền thống gia đình, chỉ vì sai lầm mà lỡ bước. Bị cáo mong HĐXX xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cả về lý, tình để bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Kết thúc lời nói sau cùng của mình, Ánh mong các chiến sỹ phải vững vàng, nói không với tội phạm, nếu sai phải nhận lỗi. Bị cáo này gửi lời chúc năm mới đến tất cả mọi người.

Trước đó, 8h phiên tòa xét xử bước sang ngày thứ 2 với phần tranh tụng của các luật sư.

Đối đáp lại quan điểm của luật sư và các bị cáo tự bào chữa, đại diện diện VKS giữ quyền công tố cho rằng quy định của pháp luật về tội tổ chức cho người trốn đi nước ngoài trái phép đã rõ ràng. 

Đại diện VKS nói các bị cáo đã tiếp nhận mong muốn yêu cầu của bị cáo Trọng để tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn. Việc Dũng bị bắt là do sự phối hợp tích cực của cơ quan hai nước Việt Nam và Campuchia. Đó là việc xảy ra ngoài mong muốn của các bị cáo.

Đánh giá hành vi chạy trốn của Dương Chí Dũng, VKS cho rằng đã gây hậu quả khiến dư luận có sự nghi ngờ.

Riêng Sơn, là người tiếp nhận mong muốn của bị cáo Trọng ngay từ đầu để điều phối những người khác chuẩn bị phương tiện, chuyển tiền cho Dương Chí Dũng. Sơn được xác định là người trực tiếp liên lạc với Phong và Dũng Bắc Kạn để 2 bị cáo này tổ chức đưa người bỏ trốn. Việc quyết định truy tố bị cáo này ở khoản 3 điều 275 Bộ luật hình sự là có căn cứ.

Với đề nghị trả hồ sơ, VKS cho rằng vụ án được điều tra đầy đủ, toàn diện nên bác bỏ điều tra lại.

15h hôm nay HĐXX sẽ ra phán quyết.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm