Căng thẳng giữa người dân và tài xế lái xe né BOT Biên Hoà
Trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại, tài xế lái ôtô vào đường dân cư để né tránh làm cuộc sống người dân đảo lộn. Nhiều cuộc đụng độ giữa tài xế và người dân đã xảy ra.
193 kết quả phù hợp
Trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại, tài xế lái ôtô vào đường dân cư để né tránh làm cuộc sống người dân đảo lộn. Nhiều cuộc đụng độ giữa tài xế và người dân đã xảy ra.
Ngoài 2 phương án giảm phí, chủ đầu tư thống nhất với Tổng cục Đường bộ miễn phí cho các loại xe không kinh doanh vận tải cách trạm BOT 5 km.
Chiều 11/12, một số tài xế lái ôtô biển kiểm soát 89 (Hưng Yên) đồng loạt dừng ở 3 cửa trả phí bằng tiền lẻ khiến giao thông qua trạm BOT quốc lộ 5 ùn tắc.
Sáng 11/12, tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng đã thấm nước để mua vé khiến giao thông qua trạm thu phí quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) đình trệ.
Sáng 11/12, một số tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí quốc lộ 5 (Hưng Yên) khiến giao thông ùn ứ.
Nhiều lái xe hẹn nhau dùng tiền lẻ phản đối vào 7h sáng ngày 11/12 tại trạm thu phí quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên.
Suốt nhiều tháng, tài xế dùng tiền lẻ trả phí ở trạm BOT Biên Hòa (Đồng Nai) làm giao thông khu vực bị tê liệt. Chủ đầu tư từng tạm ngưng thu phí trong thời gian dài.
Tối 7/12, lãnh đạo Sở Giao thông Cần Thơ đã có cuộc họp với Công ty TNHH Cần Thơ - Phụng Hiệp và hơn 30 doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.
Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí và yêu cầu thối đúng 100 đồng khi qua trạm BOT Biên Hòa khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.
"Không ai cấm tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Còn việc di chuyển nhiều lần qua trạm, một ngày tài xế đi lại 100 lần cũng được, miễn sao không vi phạm pháp luật", luật sư phân tích.
Trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), BOT Cai Lậy "nóng" từng phút, từng giờ khi tài xế phản đối thu phí qua đây. Họ cự cãi, dùng tiền lẻ,... để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn ứ.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người có hành vi gây rối ở trạm BOT Cai Lậy.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét các vấn đề liên quan.
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.
Các tài xế đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng để thanh toán khi qua trạm. Sau đó họ đòi thối đúng 100 đồng. BOT Ninh An không có tiền lẻ thối lại, tài xế không chịu lái xe đi.
Lúc 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, khiến quốc lộ 1A kẹt xe hàng km.