'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
297 kết quả phù hợp
'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Thái độ với đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói nhiều điều
Giáo viên chuyên Lịch sử cho rằng, hãy nhìn thái độ của giới trẻ trước đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ thấy các em không hề quay lưng với Lịch sử.
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
'Biên soạn sách giáo khoa dạy tích hợp không khó'
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.
Bộ GD&ĐT thừa nhận gây hiểu nhầm về tích hợp môn Lịch sử
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Con học giới tính, phụ huynh 'đỏ mặt'
Giáo dục tiểu học đang áp dụng lồng ghép kiến thức cơ bản với các vấn đề về giới tính. Không ít phụ huynh “đỏ mặt” khi thấy học sinh tiểu học thuộc lòng những từ nhạy cảm.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
Thi tốt nghiệp, tuyển sinh không thể '2 trong 1'
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Sách dạy nhạc: Quá nhiều sai sót!
Thực trạng giáo dục âm nhạc trong nhà trường mới được mổ xẻ tại hội thảo khoa học Giáo dục nghệ thuật năm nay.
Dạy tích hợp năm học mới: Nỗi lo 'lẩu thập cẩm'
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Dạy trẻ đi trên thuỷ tinh: Ai chọn sách, người đó chịu
Sự việc dạy trẻ đi trên thủy tinh khiến dư luận tập trung chỉ trích mạnh mẽ ông Phan Quốc Việt, chủ biên quyển sách dạy kỹ năng sống và Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT tiếp tục bỏ chấm điểm học sinh tiểu học
Năm học mới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (bỏ chấm điểm, thay bằng nhận xét).
"Triết lý kỳ thi 2 mục đích chưa thành công”
Đó là ý kiến của ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Xã hội - Thanh thiếu niên của Quốc hội về kỳ thi THPT quốc gia dựa trên kết quả điểm của thí sinh mới công bố.
Dạy và học tiếng Anh: Đổi mới thi, lộ bất cập
Kết quả thấp thảm hại của môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia thật sự bất ngờ, khi tưởng rằng sự đầu tư cấp tập thúc đẩy chất lượng dạy học ngoại ngữ đã mang lại chuyển biến tích.
Nhiều thí sinh viết lăng nhăng trong bài thi Lịch sử
Theo thông tin từ các giáo viên chấm thi THPT quốc gia, phổ điểm bài thi Lịch sử từ 5-7 điểm. Một số bài bị điểm liệt, không ít thí sinh để giấy trắng.
Hỗn loạn thị trường sách giáo khoa tham khảo
Sắp bước vào năm học mới, bên cạnh nỗi lo trường lớp, thầy cô, sách giáo khoa thì việc lựa chọn sách tham khảo đang là vấn đề được các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm.
Một số đại học xem xét tuyển sinh bằng đánh giá năng lực
Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức được xem không gây áp lực, đánh giá đúng năng lực thí sinh. Một số trường đang lên phương án tuyển sinh theo cách này.