Dạy tích hợp năm học mới: Nỗi lo 'lẩu thập cẩm'
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
285 kết quả phù hợp
Dạy tích hợp năm học mới: Nỗi lo 'lẩu thập cẩm'
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Dạy trẻ đi trên thuỷ tinh: Ai chọn sách, người đó chịu
Sự việc dạy trẻ đi trên thủy tinh khiến dư luận tập trung chỉ trích mạnh mẽ ông Phan Quốc Việt, chủ biên quyển sách dạy kỹ năng sống và Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT tiếp tục bỏ chấm điểm học sinh tiểu học
Năm học mới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (bỏ chấm điểm, thay bằng nhận xét).
"Triết lý kỳ thi 2 mục đích chưa thành công”
Đó là ý kiến của ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Xã hội - Thanh thiếu niên của Quốc hội về kỳ thi THPT quốc gia dựa trên kết quả điểm của thí sinh mới công bố.
Dạy và học tiếng Anh: Đổi mới thi, lộ bất cập
Kết quả thấp thảm hại của môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia thật sự bất ngờ, khi tưởng rằng sự đầu tư cấp tập thúc đẩy chất lượng dạy học ngoại ngữ đã mang lại chuyển biến tích.
Nhiều thí sinh viết lăng nhăng trong bài thi Lịch sử
Theo thông tin từ các giáo viên chấm thi THPT quốc gia, phổ điểm bài thi Lịch sử từ 5-7 điểm. Một số bài bị điểm liệt, không ít thí sinh để giấy trắng.
Hỗn loạn thị trường sách giáo khoa tham khảo
Sắp bước vào năm học mới, bên cạnh nỗi lo trường lớp, thầy cô, sách giáo khoa thì việc lựa chọn sách tham khảo đang là vấn đề được các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm.
Một số đại học xem xét tuyển sinh bằng đánh giá năng lực
Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức được xem không gây áp lực, đánh giá đúng năng lực thí sinh. Một số trường đang lên phương án tuyển sinh theo cách này.
Thí sinh mang biển đảo, bệnh Ebola vào bài thi lớp 10
Trong bài nghị luận xã hội môn Ngữ văn, nhiều thí sinh đề cập sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, dịch bệnh Ebola, thói xấu của người Việt.
Trải lòng của cô giáo ra đề toán lớp 3 gây chú ý
Bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận thời gian qua cuối cùng đã tìm được người ra đề bài là một cô giáo ở Trường tiểu học Thăng Long (phường B’Lao, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng).
Tâm sự buồn của cô giáo tiểu học
Suốt một năm học toàn đánh giá bằng nhận xét, nhưng cuối kì I và hết năm, các em lại thi và đánh giá bằng điểm số. Cuộc đua vẫn gay cấn như cũ.
Cô giáo giao bài toán lớp 3 gây sốt: Chỉ mong các em học tốt
Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, giáo viên giao bài toán lớp 3 gây xôn xao ở Lâm Đồng, cho biết, mục đích cũng chỉ mong các em học tốt hơn.
45 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông
Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT xây dựng bộ tiêu chí dự thảo đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.
Đừng đổi mới giáo dục kiểu 'đẽo cày giữa đường'
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
Đổi mới giáo dục: Thi cử và tự chủ đại học
Phần lớn dư luận xã hội, người dân thời gian qua đã đồng thuận với những quy định đổi mới về thi cử của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Học sinh sợ môn tiếng Anh vì phải chép mỏi tay, vở đặc chữ
Môn học bị học sinh phàn nàn “đặc chữ”, “chép mỏi tay” không phải là Sử, Sinh hay Giáo dục công dân… mà là Ngoại ngữ.
Giáo viên được tham gia biên soạn sách giáo khoa
Bộ GD-ĐT cho biết, chương trình và sách giáo khoa mới sẽ có giáo viên phổ thông và các chuyên gia, nhà khoa học tham gia biên soạn.
Năm 2015: Nhiệm vụ hết sức nặng nề
Đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới việc dạy việc học, một kỳ thi THPT quốc gia, nâng cao chất lượng đào tạo hệ ÐH... nhiều việc phải làm trong năm mới của ngành giáo dục.
4 cô nàng nổi tiếng vì hành động táo bạo năm 2014
Cạo trọc đầu, một mình leo lên đỉnh núi Phanxipang cầu hôn bạn trai, cầm biển xin ôm đi dọc các con phố đông đúc của Hà Nội… là những hành động không giống ai của một số bạn trẻ.
Khi hiệu trưởng quyết định chương trình dạy học
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.