Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Đề thi tốt nghiệp sẽ không gây sốc
Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giải trình trước các đại biểu Quốc hội về kỳ thi quốc gia năm 2015.
301 kết quả phù hợp
Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giải trình trước các đại biểu Quốc hội về kỳ thi quốc gia năm 2015.
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
Gần 90 nghìn thí sinh Campuchia đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, nhưng chỉ có 11 thí sinh đạt điểm loại A.
Sau khi Bộ GD-ĐT đề cập đến vấn đề thay đổi hệ thống giáo dục quốc gia, nhiều chuyên gia đã đề xuất kéo dài bậc tiểu học thay vì THCS.
GS Nguyễn Lân Dũng cho rằng với tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc triển khai đề án 4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra hoàn toàn chưa phù hợp.
Theo phương án của ĐH Quốc gia Hà Nội, các thí sinh sẽ chỉ cần thi một bài duy nhất, tổng hợp tất cả các môn học, dưới hình thức trắc nghiệm.
Trước thềm năm học mới, trong chương trình "Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời", ông Phạm Vũ Luận (Bộ trưởng GD-ĐT) đã giải đáp nhiều thắc mắc của phụ huynh, học sinh về đổi mới thi.
Hơn chục năm qua, cô Hoàng tận tụy với công việc dạy học cho con em những bệnh nhân phong và công nhân nhập cư.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc tổ chức kỳ thi quốc gia chung sẽ không hề làm khó học sinh, ngược lại các em chỉ cần thi một lần nhưng vừa đỗ tốt nghiệp và vào đại học.
Xuất phát từ bài toán “con cừu và tuổi thuyền trưởng” gây tranh cãi, cuộc đối thoại của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận và GS Nguyễn Lân Dũng xoay quanh chủ đề dạy trẻ tư duy độc lập.
"Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng kích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của mình", trích đề nghị luận môn Văn khối C.
Sau khi ổn định ăn ở, tổ lịch sử của giáo sư B. và tổ làm đề của những môn thi khác như toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, địa lý, các môn ngoại ngữ bắt tay vào công việc làm đề.
Từ nay đến hết 31/8, các học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ có cơ hội được miễn phí tour trong nước hoặc được tặng bộ sách giáo khoa cho năm học mới tại công ty Du Lịch Việt.
Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho biết, một lần nữa làm rõ con số này trước Quốc hội và cử tri để tránh bị hiểu lầm là “vẽ ra đề án để thất thoát tiền của nhân dân”.
Mẹ Masao - một bà mẹ Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật chia sẻ những điều mắt thấy tai nghe trong thời gian ở đất nước này.
Hàng trăm phụ huynh học sinh khối 3 trường tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) phản ánh nhà trường đã ra đề thi khó so với năng lực khiến nhiều em không đạt được điểm tuyệt đối.
Đây là phát biểu của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận trong buổi họp báo thường kỳ của văn phòng Chính phủ diễn ra chiều ngày 29/4.
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
Trước phản ứng của dư luận về kinh phí 34.275 tỷ để thực hiện đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng không đồng tình với con số này.
Trong số hơn 34.000 tỷ đồng mà Bộ GD-ĐT đề xuất trước Ủy ban thường vụ Quốc hội, chỉ có 105 tỷ đồng dành cho việc xây dựng chương trình, sách giáo khoa.