Tách bạch các khâu làm SGK để chống độc quyền
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
297 kết quả phù hợp
Tách bạch các khâu làm SGK để chống độc quyền
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
Gấp rút chuẩn bị cho công cuộc đổi mới của ngành giáo dục
Cuối năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới, bao gồm chương trình tổng thể và chương trình cho 27 môn học.
Thầy Park và những điểm cộng dưới góc nhìn giáo dục
Bên cạnh những kỳ tích thúc đẩy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam, thầy Park còn để lại trong lòng người những điểm cộng quý giá về phương pháp giáo dục.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
'Người lớn nhồi nhét trẻ khiến học tập thành áp lực quá lớn'
Đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho rằng người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào trẻ, khiến việc học tập trở thành áp lực quá lớn, các em sợ và chán học.
Bộ GD&ĐT báo cáo Quốc hội 6 nhóm vấn đề
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
Bất bình vì nạn 'tham nhũng vặt' chưa giảm
"Cử tri còn bất bình vì nạn tham nhũng vặt chưa giảm, doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi làm thủ tục hành chính", ông Trần Thanh Mẫn nói.
Chương trình phổ thông mới: Điểm số không nên trở thành một cuộc đua
Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.
'Quốc gia của những bộ óc tò mò' chia sẻ mô hình giáo dục tư duy mở
Tại hội thảo “Phát triển giáo dục phổ thông – Kinh nghiệm từ New Zealand”, các đại biểu đã chia sẻ câu chuyện thành công của nền giáo dục hàng đầu thế giới.
Cử tri đề nghị Bộ GD&ĐT công khai vấn đề sách giáo khoa
Kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) nêu rõ đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề về sách giáo khoa.
Thực hiện tiết học ngoài nhà trường phải báo trước 30 ngày
Năm học 2018-2019, các đơn vị muốn thực hiện tiết học ngoài nhà trường phải đăng ký thông tin với Sở GD&ĐT TP.HCM tối thiểu 30 ngày trước khi thực hiện.
Chống lãng phí sách giáo khoa ở Nhật Bản và bài học cho Việt Nam
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
PTT Vũ Đức Đam: SGK mới sẽ khuyến khích học sinh dám nghĩ dám làm
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Việt Nam sẽ ban hành sách giáo khoa mới từ lớp một trên tinh thần khuyến khích sự sáng tạo, giáo dục học sinh tôn trọng những giá trị văn hóa.
'Mỗi năm phụ huynh bỏ 1.000 tỷ mua sách giáo khoa rồi bán giấy vụn'
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho hay mỗi năm phụ huynh bỏ 1.000 tỷ mua sách giáo khoa nhưng chỉ dùng một lần, rất lãng phí.
'Bộ GD&ĐT ôm đồm sách giáo khoa dẫn đến tiêu cực'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Vì sao Công nghệ Giáo dục không phải sách giáo khoa?
Trải qua 40 năm, sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại được hội đồng thẩm định quốc gia thông qua. Được đánh giá tốt nhưng tài liệu này vẫn không phải sách giáo khoa.
'Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua sách của GS Hồ Ngọc Đại'
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay hội đồng thẩm định quốc gia đã đánh giá sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục đảm bảo yêu cầu về mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Ngành giáo dục không quyết được giáo viên'
Chia sẻ đầu năm học, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng ngành giáo dục không quyết định trực tiếp được đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.
Sách giáo khoa chương trình mới có thể dùng cách đánh vần khác nhau
Theo PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, với chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”, sách Tiếng Việt 1 của nhiều nhóm tác giả có thể dùng phương pháp dạy đánh vần khác nhau.
'Cách đánh vần lạ không liên quan chương trình giáo dục phổ thông mới'
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định cách đánh vần lạ khiến nhiều người hoang mang không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông mới.