Cơ hội của những 'thành phố ngầm' trong lòng Hà Nội
Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa Luật Thủ đô này.
187 kết quả phù hợp
Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa Luật Thủ đô này.
Tại dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đã bỏ đề xuất trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính cho lực lượng CSGT.
Theo các chuyên gia, việc áp dụng trừ điểm giấy phép lái xe đối người vi phạm an toàn giao thông là quy định văn minh, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đề xuất trích trên 70% tiền phạt vi phạm giao thông cho CSGT cần phải có báo cáo tác động đến ngân sách Nhà nước.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị tổ chức sát hạch và cấp giấy phép lái xe cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe máy dưới 50cc.
Ủy ban Quốc phòng - An ninh và các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đều đề nghị lựa chọn phương án cấm tuyệt đối rượu bia với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhất trí tiếp tục kế thừa quy định hiện hành về việc cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi uống rượu bia.
Chính quyền nhiều địa phương Hàn Quốc đang tặng phiếu mua hàng cho những người trên 65 tuổi chấp nhận từ bỏ bằng lái ôtô.
Theo đại biểu Quốc hội, trước tình trạng tai nạn giao thông nhiều như hiện nay, việc quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe như đề xuất của Bộ Công an là cần thiết.
Bộ Công an đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số xe, trong đó bao gồm cả biển số xe máy, mức khởi điểm đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng.
Bộ Công an đề xuất bỏ hạng A4 và không quy định hạng giấy phép lái xe cho người điều khiển máy kéo; đưa hạng B1 và B2 về cùng hạng B.
Trong khi Bộ Công an cho rằng cần cấm tuyệt đối nồng độ cồn bằng 0 thì mới đây Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lại có văn bản xin ý kiến các chuyên gia về nội dung này.
Bộ Công an cho rằng trong điều kiện văn hóa và giao thông ở Việt Nam hiện nay cần duy trì chủ trương cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh lực lượng cảnh sát giao thông cần chuyển trạng thái từ kiểm soát sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông.
Bộ GTVT cho biết đã nghiên cứu, đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng và xin ý kiến chuyên gia, các bộ, ban ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo trước khi trình Chính phủ đồng ý ban hành.
Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam thì có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai như công dân Việt Nam ở trong nước.
Những hư hỏng nền mặt đường tuyến Quốc lộ 2 sẽ được sửa chữa, bảo trì nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông.
Cục Đường bộ VN đề xuất Bộ GTVT cho phép mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay. Trước mắt triển khai ngay tại các sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Bí thư huyện Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đề nghị, khi quy hoạch 2 bên sông Hồng cần thiết kế theo hướng ô bàn cờ để tạo không gian tĩnh nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Tại Dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất thời gian lái xe liên tục không quá 3 giờ vào ban đêm khung giờ từ 22h hôm trước tới 6h hôm sau; không lái xe quá 8 giờ trong một ngày.