Trình Quốc hội hướng xử lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
2.957 kết quả phù hợp
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Với mật độ xe cộ lưu thông ngày càng tăng, vượt công suất thiết kế ban đầu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc, quá tải.
"Nếu không thu xếp được vốn tín dụng, không đủ điều kiện thì không khởi công được, rồi muốn khởi công phải báo cáo lại Quốc hội. Phải có tiền mới có được dự án", Bộ trưởng Thể nói.
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
Vị trí thuận tiện, kết nối nhanh với khu vực trung tâm, cơ sở hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiện ích đa dạng, hiện đại giúp dự án Gem Sky World nhận sự quan tâm từ nhà đầu tư.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
"Với tất cả công trình xây dựng cơ bản, không phân biệt Bộ GTVT hay bộ, địa phương nào, tất cả chủ đầu tư đều ăn ngủ không yên", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ.
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
Dẫn một số công trình do tư nhân đầu tư được làm rất nhanh, đại biểu Đỗ Văn Sinh lo ngại nếu chuyển một số dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sẽ lại chậm tiến độ.
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Chính quyền Indonesia đề nghị Nhật Bản "giải cứu" tuyến đường sắt cao tốc Jakarta - Bandung. Đây là dự án do Trung Quốc thực hiện nhưng đang bị tắc nghẽn và đội giá.
Sau đợt họp trực tuyến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV bước vào đợt họp tập trung kéo dài 10 ngày, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về nhân sự.
Bộ Chính trị phát động phong trào tiết kiệm để phát triển kinh tế sau dịch Covid-19, trước mắt chưa điều chỉnh mức lương cơ sở và lương hưu từ 1/7.
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Giới phân tích nhận định sự trầm lắng của thị trường bất động sản chỉ là nhất thời. Là sản phẩm đặc biệt, lại khan hiếm nguồn cung, BĐS sẽ khởi sắc và là kênh sinh lời hiệu quả.
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã kết luận không chuyển hết cả 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công mà chỉ xem xét chuyển một số.
Những quyết định trong tuần qua là bước ngoặt ảnh hưởng đến sự hiện diện của Huawei trên bản đồ 5G thế giới.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Nghị định mới của Chính phủ thông qua loạt chính sách hỗ trợ mạnh mẽ hơn doanh nghiệp, cá nhân như giảm thuế thay vì giãn thuế. Chính phủ cũng sẽ tiết giảm ngân sách giai đoạn này.