Tại sao không xin ý kiến người dân khi chặt hạ cả nghìn cây xanh?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.
720 kết quả phù hợp
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.
Trong hơn 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) chuẩn bị chặt hạ, đánh chuyển, nhiều cây có tuổi đời hàng chục năm, đường kính lên tới hơn 1 m, tán lá xum xuê xanh mát.
Hơn 1.300 cây xanh nằm ven đường Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt hạ, di dời để thực hiện mở rộng dự án đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.
Việc chặt hạ, di chuyển hơn 1.300 cây xanh nằm 2 ven đường Phạm Văn Đồng để thực hiện mở rộng dự án đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.
TP. Hà Nội sẽ rà soát hoàn chỉnh đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường vành đai 2 đoạn Trường Chinh và vành đai 3 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.
UBND Hà Nội thống nhất với Tổng cục Đường bộ 2 nhóm giải pháp chống ùn tắc ở nút giao khu vực Pháp Vân.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, toàn bộ 51 công trình trọng điểm ở thủ đô với tổng số vốn hàng trăm nghìn tỷ sẽ hoàn thành trước năm 2021.
Hà Nội đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn trong nước tham gia xây dựng tuyến metro, gồm Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xuân Thành.
Ngay khi còn nằm trên giấy, những công viên tại Hà Nội đã thu hút nhiều dự án chung cư vây quanh để "đón đầu" trong tương lai.
Không chỉ những trục đường lớn, nhiều con phố nhỏ ở Hà Nội cũng đang phải gánh rất nhiều chung cư cao tầng.
Những căn biệt thự, nhà liền kề có giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng được xây dựng ồ ạt tại nhiều khu vực ở Hà Nội rồi lại bỏ hoang.
Mỗi căn biệt thự có giá trung bình từ 200 triệu đồng/m2, tổng giá trị lên tới 30-40 tỷ đồng, chưa kịp mở bán đã hết hàng.
Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có chiều dài 5,5 km, với tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng.
Với lỗi thi công trên đường đô thị không thực hiện theo phương án hoặc thời gian quy định và để phương tiện gây cản trở giao thông, nhà thầu bị CSGT phạt 30 triệu đồng.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.
TP.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi của một đơn vị muốn xây dựng tuyến đường song hành cao tốc Long Thành với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng nhằm tránh kẹt xe khu vực đông thành phố.
Ôtô xếp hàng dài nối đuôi nhau hàng km tại khu vực hầm chui Trung Hòa, hướng từ đại lộ Thăng Long về trung tâm Hà Nội trong giờ cao điểm sau mưa rào, sáng 22/8.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Đầu tư lớn để nâng cấp hạ tầng, quỹ đất sạch, giá hợp lý, nhiều dự án bất động sản lớn... đang khiến khu Đông Sài Gòn trở thành điểm nóng của giới đầu tư.