Gần 200 cây bằng lăng, phượng... ở Hà Nội sắp bị chặt
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan cho tuyến phố Kim Mã và Nguyễn Thái Học (Hà Nội), các cây không đúng chủng loại, cong nghiêng, sâu mục sẽ được thay thế.
1.187 kết quả phù hợp
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan cho tuyến phố Kim Mã và Nguyễn Thái Học (Hà Nội), các cây không đúng chủng loại, cong nghiêng, sâu mục sẽ được thay thế.
Sau vụ tai nạn chết người xảy ra vào sáng 6/11, nhiều công trường của dự án đường sắt đô thị (Hà Nội) vẫn hoạt động khiến người đi đường "rợn tóc gáy".
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu Công an Hà Nội điều tra vụ tai nạn rơi bó thép ở đường sắt trên cao khiến một người đi đường tử nạn.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đình chỉ công việc đối với Chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường nhà ga dự án đường sắt trên cao.
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Nếu như trước đây, người dân lùng xục đi tìm nhà ở nội đô, thì nay không ít người dân có mức tiền trung bình mua nhà ở xa, giá rẻ và chờ đợi tuyến đường sắt trên cao.
"TP.HCM đã có cầu đi bộ vượt sông rất đẹp. Tại sao chúng ta không biến cầu Long Biên thành thành cầu đi bộ đẹp nhất của Việt Nam và thế giới", KTS Trần Ngọc Chính đề xuất.
Sau nhiều năm bị bỏ hoang khiến mái sập, kính vỡ, đèn điện hỏng, tờ rơi dán chằng chịt, trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sắp bị dỡ bỏ để thi công ga đường sắt trên cao.
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
"Hiện 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa chịu di dời do nhiều lý do. 26 hộ dân còn lại rất khó, chưa nhận tiền và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù".
Tuyến đường sắt đô thị (Metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được UBND TP.HCM ra quyết định điều chỉnh tăng thêm tới 1,4 tỷ USD vốn đầu tư.
Khi cả thành phố chìm trong giấc ngủ say đó cũng là lúc những phiến dầm nặng hơn 240 tấn, dài 30 m được các đoàn xe ùn ùn vận chuyển từ bãi đúc tới công trường đường sắt trên cao.
Mùa khô đến, tóc rụng nhiều thường khiến bạn gái lo lắng, bất an. Ít người biết rằng một số thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể là thủ phạm gây ra hiện tượng này.
Cuộc thanh tra diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì vụ án tham nhũng đang được điều tra tại đơn vị này liên quan đến dự án của công ty JTC (Nhật Bản).