Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
74 kết quả phù hợp
Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Bộ Công Thương chưa nhận được đề xuất bán lại xăng RON 92
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Xăng Ethanol có thực sự thân thiện với môi trường?
Một giáo sư ở Mỹ chỉ ra rằng, việc sản xuất ethanol tốn kém nhiên liệu hóa thạch và đất đai phục vụ nông nghiệp.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương khuyến khích người dân dùng xăng E5
Bộ Công Thương được yêu cầu thực hiện các công tác phối trộn để đảm bảo nguồn cung, chất lượng xăng E5 và tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu này.
Xăng E5 rẻ hơn A95 2.000 đồng/lít: Nếu là trợ giá cũng được, nhưng...
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
Từng phổ cập xăng E bằng trợ giá, nay Thái Lan dự kiến giảm mục tiêu
Một số nước châu Á có điều kiện hạ tầng, phương tiện giao thông tương tự Việt Nam dùng xăng sinh học nhưng theo lộ trình cụ thể và dựa vào nhu cầu thị trường.
Xăng E5 không ảnh hưởng động cơ, nhiều ôtô tại VN có thể đổ xăng E10
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Giờ mới chuyển sang xăng E5 là chậm, sao còn chưa sẵn sàng dùng?
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Xăng sinh học trên thế giới: Có nước đã dùng đến E85
Tại Việt Nam, xăng E5 sẽ được dùng phổ biến từ 1/1/2018. Ở nhiều nước trên thế giới, loại xăng phổ biến được dùng là E10, có nước đã thử nghiệm E85.
Đổ xăng E5 chạy ôtô tiền tỷ: 'Chúng ta không phải chuột bạch'
Thực tế, xăng E5 đã được bán nhiều năm nay nhưng người dân vẫn quay lưng. Liệu số phận xăng E5 từ năm 2018 có thay đổi?
SCIC muốn thu về hơn 2.460 tỷ khi thoái vốn tại Vinaconex
SCIC đã chính thức ra thông báo sẽ thoái gần 22% vốn tại Vinaconex bằng đấu giá với giá khởi điểm 25.600 đồng/cổ phần. Số tiền tối thiểu thu về lên tới 2.464 tỷ đồng.
Hai tháng nữa dừng bán A92, xăng E5 có đủ cung ứng cho thị trường?
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Lọc dầu Dung Quất được định giá kỷ lục Việt Nam với 3,2 tỷ USD
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định xác định giá trị Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam 3,2 tỷ USD để cổ phần hóa.
Sếp Petrolimex: Thuế 8.000 đồng không có nghĩa giá xăng tăng
Theo VCCI, thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng sẽ tác động xấu đến nền kinh tế. Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, cho biết không phải tăng thuế là giá xăng tăng.
Petrolimex muốn mỗi lít xăng 'cõng' 8.000 đồng thuế?
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thống nhất với chủ trương tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu lên 1.500-8.000 đồng.
Mỗi lít xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường, DN lo lỗ nặng
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Thuế bảo vệ môi trường với xăng sẽ lên 8.000 đồng một lít?
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường mới được công bố cho thấy nhiều mặt hàng, trong đó có xăng dầu dự kiến được áp dụng mức thuế cao nhất lên đến 8.000 đồng.
Có thể thay thế xăng A92 bằng E5
Việc thay thế xăng khoáng RON92 bằng E5 đang được thực hiện từ từ theo lộ trình và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp.
Doanh nghiệp, người dân gặp khó khi áp dụng chuẩn Euro 4
Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dùng.