Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elle Fashion Show không chuộng siêu mẫu làm vedette

Những danh hiệu quán quân, á quân hay siêu mẫu sẽ không còn quan trọng, mà chính sự chuyên nghiệp và cái riêng mới làm nên vedette của EFS.

Elle Fashion Show xuân - hè 2014 (EFS) sẽ chính thức trở lại vào ngày 28/11/2013.

Show diễn hội tụ các gương mặt quen thuộc như Lâm Thu Hằng, Minh Triệu, Quanh Đi, Ngọc Oanh và khá đông các gương mặt “next top model” những mùa vừa qua là Huyền Trang, Hoàng Thùy, Trà My, Thuỳ Trang, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang , Hoàng Oanh, Phương Nghi, Nhã Trúc... Trong đó, cơ hội làm vedette sẽ chia đều cho các model. Vậy ai sẽ là người có khả năng trở thành vedette?

Tiêu chuẩn chọn vedette của ESF không dựa trên tên tuổi hay sự nổi tiếng của người mẫu, mà cách thức tuyển chọn chú trọng tính chuyên môn và yếu tố chuẩn của sàn diễn.

EFS lựa chọn người mẫu theo tiêu chí của các NTK. BTC chương trình chú trọng tới những model có form dáng phù hợp với các trang phục của NTK. Với tiêu chí này, có thể cho thấy, khi yếu tố “walk (đi)” thể hiện đúng vai trò so với yếu tố “act (diễn)”, tinh thần “không có vedette” của EFS chính là thách thức cũng như cơ hội để các người mẫu thể hiện được bản lĩnh sân khấu và làm nổi bật lên cá tính của mình. Những danh hiệu quán quân, á quân hay siêu mẫu sẽ không còn quan trọng, mà chính sự chuyên nghiệp và cái riêng mới làm nên vedette của EFS.

Ở các show diễn trước, EFS chú trọng đến yếu tố ứng dụng, không gian tối giản, âm nhạc gắn liền với BST. Tất cả người mẫu cùng chung một layout trang điểm và làm tóc. Từ cách sải bước, cách tạo dáng trước ống kính đều phải tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn chung. Dù quy mô chưa phải là tuần lễ thời trang lớn, nhưng EFS là  một phiên bản thu nhỏ của một fashion week dài ngày. Mỗi show diễn chỉ vỏn vẹn chưa đến 1 tiếng, giới thiệu 4-5 BST (mỗi BST khoảng 20 phút). Khi đến dự EFS, khán giả không chỉ chiêm ngưỡng thời trang, nắm bắt xu hướng mà còn là nơi để thể hiện ấn tượng cá nhân qua những bộ cánh hợp mốt.

NTK Công Trí gắn liền với EFS trong nhiều năm nay.

Elle Fashion Show xuân - hè 2014 giới thiệu xu hướng thời trang năm 2014 qua 4 bộ sưu tập của nhà thiết kế tài năng Hiền Lê, Leroy Nguyễn, Công Trí, Rue Des Chats (Anhuong Tran và Lê Minh) cùng sự tham gia chỉ đạo hình ảnh từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chỉ đạo âm nhạc từ ca sĩ/nhạc sĩ Thanh Bùi.

Khánh Ly

Bạn có thể quan tâm