Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bị con gái chuyển giới phản ứng gay gắt

Vivian Jenna Wilson, cô con gái chuyển giới của tỷ phú Elon Musk, đã chỉ trích cha mình sau khi ông có bài đăng kỳ lạ nhắm vào Taylor Swift.

Sau khi Taylor Swift công khai ủng hộ bà Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, tỷ phú Elon Musk - người ủng hộ ông Donald Trump - đã tỏ rõ sự bất bình.

"Tốt lắm Taylor … cô thắng rồi … Tôi sẽ cho cô một đứa con và bảo vệ mèo của cô bằng cả mạng sống của tôi", Musk viết.

Ngay sau đó, con gái của Musk là Vivian Wilson đã chỉ trích cha mình khi có những lời lẽ không hay nhắm vào Swift, news.com.au đưa tin.

"Thời điểm Taylor Swift ủng hộ Kamala Harris thực sự không thể tốt hơn. Không thể chờ đợi để thấy Swifties (biệt danh nhóm fan của Swift) tại các điểm bỏ phiếu! Hãy bỏ phiếu cho đảng Xanh", cô gái 20 tuổi, người đã công khai là người chuyển giới vào năm 2022, viết trên Threads vào ngày 11/9.

"Ngoài ra, đúng vậy, tôi đã nhìn thấy dòng 'tweet' đó (ám chỉ bài đăng của Elon Musk trên X). Đúng là sự vô lý đáng ghê tởm của một incel", Wilson viết trong bài đăng thứ hai trên Threads.

elon musk va con gai anh 1

Wilson đã chỉ trích cha mình sau khi ông có bài đăng kỳ lạ nhắm vào Taylor Swift. Ảnh: news.com.au.

"Incel" - viết tắt của cụm từ "involuntary celibate" (tạm dịch: độc thân không tự nguyện) - là thuật ngữ ám chỉ những người đàn ông thường xuyên lên mạng, bày tỏ thái độ thù địch với những phụ nữ cho rằng anh ta không hấp dẫn.

"Tôi chỉ muốn nói với người theo dõi của mình rằng đừng để mọi người nói chuyện với bạn như thế. Thật kinh tởm, thật hạ thấp và phân biệt giới tính. Bạn xứng đáng nhận được điều tốt đẹp hơn", Wilson viết.

Mặc dù Wilson nói rõ rằng không muốn có mối quan hệ nào với người sáng lập SpaceX, cô vẫn cảm thấy việc lên tiếng về vấn đề này là rất quan trọng.

Wilson là con chung của Elon Musk với người vợ cũ Justine Wilson.

Tại cuộc phỏng vấn được đăng trực tuyến với MC Jordan Peterson, Musk nói rằng Wilson (20 tuổi) "không phải là con gái" và "đã chết" từ khi chuyển giới". Vị tỷ phú nói rằng ông đã bị "lừa" để cho phép điều trị y tế liên quan tới quá trình chuyển giới của Wlison khi cô 16 tuổi.

Trước đó, Vivian đã gửi đơn lên tòa án California để yêu cầu đổi tên và giới tính vào tháng 6 năm 2022, yêu cầu được lấy họ Wilson của mẹ cô. Khi đó đã tuyên bố trong hồ sơ của mình rằng "không còn sống cùng hoặc không muốn có quan hệ họ hàng với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Người đẹp Thụy Sĩ bị chồng sát hại tàn nhẫn

Một cựu người mẫu và từng là thí sinh Hoa hậu Thụy Sĩ bị chồng sát hại tại nhà riêng. Để phi tang, hung thủ phân xác nạn nhân một cách tàn nhẫn.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm