Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk lừa cả thế giới: Hứa đưa Tesla Roadster lên không gian

Xác nhận với báo giới rằng sẽ đưa một chiếc Tesla Roadster lên không gian nhưng Elon Musk lại phủ nhận ngay sau đó.

Luôn sẵn sàng làm những điều không tưởng, CEO SpaceX Elon Musk từng nói chuyến bay đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy sẽ đưa một chiếc Tesla Roadster lên không gian. Musk đưa ra ý tưởng này trên Twitter hôm thứ 6 (1/12).

Sau thông báo trên Twitter của Musk, hàng loạt tờ báo tại Mỹ đồng loạt đưa tin. The Verge tìm đến ông để hỏi và được xác nhận thông tin qua email. Tuy nhiên, ngay khi các bài báo được đăng tải, Musk lại đăng đàn khẳng định “từ bỏ kế hoạch”.

Elon Musk dua Tesla Roadster len khong gian anh 1
Dòng tweet khẳng định sẽ đưa Tesla Roadster lên không gian của Elon Musk. 

Trước đó, Musk viết trên Twitter: “Chuyến hàng đầu tiên của Lacon Heavy sẽ là chiếc tesla Roadster màu cherry bóng đêm của tôi. Đích đến sẽ là quỹ đạo của sao Hỏa. Sẽ ở đó một tỷ năm nếu nó không bị phát nổ”.

Trước đó, Musk luôn để ngỏ khả năng mẫu tên lửa này có thể bị phát nổ trong chuyến bay đầu tiên. Do đó, ông muốn mang theo “thứ điên rồ nhất” cùng với tên lửa này.

Falcon Heavy là phiên bản kế nhiệm của tên lửa Falcon 9. Nó mạnh mẽ hơn, được kỳ vọng hoàn thành sứ mệnh chinh phục mặt trăng và sao Hỏa của SpaceX. Một cách đơn giản, Falcon Heavy là sự kết hợp của 3 chiếc Falcon 9, cho sức mạnh lớn gấp 3 lần để đủ sức bay khỏi quỹ đạo trái đất. Ban đầu, nó dự kiến cất cánh vào khoảng 2013 hoặc 2014 nhưng kéo dài cho đến tháng 1/2018.

Elon Musk dua Tesla Roadster len khong gian anh 2
Tesla Roadster là mẫu xe thương mại tăng tốc nhanh nhất thế giới, có phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km cho một lần sạc. Ảnh: Rolling Store.

Trong khi đó, Tesla Roadster là mẫu xe điện thể thao mới nhất của Tesla  - công ty cũng do Elon Musk sáng lập. Đây được xem là mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây, 0-160 km/h trong 4,2 giây.

Xe được thiết kế dạng 2+2 chỗ ngồi với mái bằng kính, có thể tháo rời. Xe sở hữu 3 động cơ điện, dùng ắc quy 200 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km đường cao tốc cho một lần sạc. Tesla Roadster sẽ đến tay người dùng vào năm 2020 với giá 200.000 USD. Tuy nhiên, 1.000 người đầu tiên sở hữu siêu xe thể thao này pải trả 250.000 USD

Tesla Roadster 2020 khoe khả năng tăng tốc cực nhanh Tesla vừa tung thêm video khoe khả năng tăng tốc của Roadster 2020. Chiếc xe mui trần chạy điện này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây.

Elon Musk ra mắt xe mui trần tăng tốc nhanh nhất thế giới

Elon Musk khẳng định đây là cú đấm nhắm vào ngành công nghiệp xe hơi sử dụng nhiên liệu truyền thống. Chiếc roadster mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm