Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Tỷ phú Elon Musk khẳng định hãng đang có kế hoạch sản xuất xe bán tải chạy điện để cạnh tranh với Ford F-150 và xe pick-up của Mercedes.

Một chiếc xe bán tải chạy điện là kế hoạch tiếp theo của tỷ phú Elon Musk. CEO của Tesla khẳng định công ty có ý định sản xuất xe điện để cạnh tranh với Ford F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại mỹ từ 1981.

"Các sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vài năm tới. Đến lúc đó, công nghệ sạc pin và các bộ phận thu năng lượng mặt trời sẽ được cải tiến", Musk tuyên bố.

Một số sản phẩm, bao gồm cả xe tải và xe buýt sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm tới, điều này ám chỉ việc xe pick-up và SUV cỡ nhỏ đang được nghiên cứu đồng thời. Nhiều khả năng chiếc pick-up đầu tiên của Tesla sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes X-Class sắp tới.

Tesla Elon Musk anh 1
Tesla hy vọng pick-up của hãng đủ sức cạnh tranh với Ford F-150. Ảnh: Autoexpress.

Tesla pick-up chia sẻ nền tảng với Model X SUV. Hệ thống truyền động và phạm vi hoạt động sẽ không có nhiều khác biệt. Điều này có nghĩa mẫu xe mới của Tesla sẽ không giống bất kỳ chiếc xe bán tải nào từng có mặt trên thị trường. Mặc dù nặng tới 2,5 tấn, Model X hiện nay có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, cự ly hoạt động 220 dặm mỗi lần sạc.

Tuy nhiên để tăng sức hút, Tesla pick-up sẽ có giá thấp hơn Model X đang có giá khởi điểm 84.000 USD. Để cạnh tranh được với F-150, Tesla cần hạ giá mẫu pick-up của mình xuống dưới 40.000 USD.

Xét về khả năng chuyên chở, Tesla tương đương với Nissan Navara NP300, có trọng tải 1 tấn. Tương tự như Model X, Tesla pick-up có hệ truyền động 4 bánh, sử dụng 2 động cơ cung cấp năng lượng cho bánh trước và sau. Mô-men xoắn tương đương với Model X, ở mức 525 Nm nhằm đảm bảo sức kéo cần thiết.

Musk cũng trình bày chi tiết kế hoạch phát triển hệ thống lái tự động mới nhất, vì vậy pick-up cũng được trang bị Autopilot. Musk thừa nhận cần thêm thời gian để luật pháp cho phép những chiếc xe chạy tự động hoàn toàn được lưu thông trên đường. “Chúng tôi đảm bảo rằng Tesla sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng xe tự lái. Khi đó, bạn có thể ngủ, đọc sách, làm bất cứ điều gì trên đường trong khi xe tự tìm tới điểm đến được cài đặt trước”, Musk nói.

Elon Musk công bố kế hoạch đe dọa Uber

Tesla vừa công bố kế hoạch mới cho dòng xe tự lái của họ. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của các công ty như Uber

Dân Mỹ xếp hàng chờ mua 'iPhone của ngành xe hơi' Dòng người xếp hàng dài chờ mua mẫu xe điện Tesla Model 3 vừa ra mắt tại Mỹ. Nó được bán giá 35.000 USD và phải chờ năm sau mới có hàng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm