Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elvis Phương hát live hai tiếng liên tục ở tuổi 70

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, nam danh ca vẫn tự tin nhận lời làm nhân vật mở hàng cho chương trình Sol Vàng với liveshow mang chủ đề "Chút gì để nhớ…"

Sol Vàng là chương trình truyền hình trực tiếp nên khả năng hát live của các nghệ sĩ tham gia là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Elvis Phương chia sẻ ông luôn ý thức sự thành công không chỉ đến từ tài năng mà còn nhờ khổ luyện. Đó là lý do trong suốt mấy mươi năm qua, không ngày nào ông không luyện giọng. Hiện tại, dù đã 70 tuổi nhưng chất giọng Elvis Phương vẫn không hề thay đổi.

Giọng ca sinh năm 1945 cho biết: “Hơn gần 1 tháng nay, tôi chỉ biết cố gắng, cố gắng hết sức tập luyện để mang đến một chương trình thật hay cảm ơn khán giả đã ủng hộ suốt 54 năm qua”. Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào chiều 22/4, ông đã chứng minh điều này khi trình bày ca khúc Dòng đời với chất giọng mượt mà và truyền cảm.

Dù đã 70 tuổi nhưng Elvis Phương ngày càng làm cho khán giả càng không thể quên giọng hát đặc biệt của mình.

Ngoài 3 chương phát sóng trực tiếp trên truyền hình gồm Elvis Phương - Thời nhạc trẻ (Kể về giai đoạn Elvis Phương khởi nghiệp với nhạc ngoại, sau đó tham gia ban nhạc Phượng Hoàng), Elvis Phương - Những tình khúc một thời (những bài hát đã ghi dấu ấn của Elvis Phương trong lòng công chúng yêu âm nhạc) và Elvis Phương - Những dấu ấn cuộc đời (Elvis Phương hát về tình bạn của mình với Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang và mối lương duyên đặc biệt với các nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Vũ, Phạm Duy), anh còn dành riêng chương cuối Elvis Phương - Hát theo yêu cầu cho những khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Bà xã của nam danh ca luôn đồng hành cùng anh.

Không chỉ được kể bằng âm nhạc, liveshow Chút gì để nhớ… còn được truyền tải qua rất nhiều hình ảnh tư liệu, những đoạn băng hay kỷ vật cũ và cả những tâm tình ngay trong đêm nhạc. Khách mời cũng là những hậu bối mà Elvis Phương dành rất nhiều tình cảm như Đàm Vĩnh Hưng, Lê Hiếu, Dương Triệu Vũ, Phạm Anh Khoa cùng người nhạc sĩ có nhiều duyên nợ với ông là Nguyễn Ánh 9.

Elvis Phương và ê-kíp sản xuất chương trình.

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 10/5 tại Sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Chương trình Sol Vàng diễn ra định kỳ vào mỗi thứ bảy tuần thứ 2 của tháng, sẽ lần lượt được tổ chức như liveshow của một nghệ sĩ gạo cội Việt Nam. 

Họ là những người có nhiều đóng góp cho sự phát triển âm nhạc nước nhà và có sức ảnh hưởng lớn, được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

 

Phương Giang

Ảnh: DL Duy

Bạn có thể quan tâm