Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Em của ngày hôm qua' của M-TP đoạt giải 'Bài hát yêu thích'

Nhận được cơn sốt nhắn tin và bình chọn của khán giả, ca khúc đang làm mưa làm gió của chàng sinh viên năm nhất Nhạc viện TP.HCM nhận giải thưởng "Bài hát yêu thích" tháng 3.

Tối 2/3, liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Chàng ca sĩ gốc Thái Bình không giấu nổi niềm vui khi lên nhận giải thưởng. Em của ngày hôm qua là một sáng tác được viết và thể hiện bởi chính Sơn Tùng M-TP, đã khuấy động các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian qua. Ngay sau khi được công diễn, ca khúc này đã tăng tiến số lượng bình chọn một cách ngoạn mục và trở thành đối thủ nặng ký của giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 2/2014. Với việc đứng đầu bình chọn bằng lượt nghe và tin nhắn trong tháng, Sơn Tùng M-TP đã dễ dàng giành chiến thắng trước Vũ Cát Tường và Tấn Minh. Giải thưởng dành cho anh là 50 triệu đồng.
Trong 3 lần tham gia, đây là lần thứ 2 Sơn Tùng M-TP đạt được giải thưởng Bài hát yêu thích tháng. Tại liveshow tháng 10 của BHYT 2012, Sơn Tùng cũng đã giành được giải thưởng Bài hát yêu thích của tháng với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Trả lời cảm nhận của bản thân, Sơn Tùng M-TP dành lời cảm ơn cho khán giả và cho hay, giải thưởng chính là động lực để anh cố gắng tạo ra các sản phẩm tốt trong thời gian tới.
Phương Mỹ Chi vừa trở về từ Hà Nội sau đêm nhạc của nam ca sĩ Chế Linh. Dù di chuyển vất vả nhưng "chị Bảy" vẫn hát truyền cảm, mộc mạc. Cô thể hiện ca khúc Quê em mùa nước lũ - một trong 3 ca khúc chủ đề quê hương, khắc họa nỗi niềm của những người con khi hướng về quê hương xứ sở.
Ba vị khách mời bình luận đều dành cho nữ ca sĩ 11 tuổi những lời khen về giọng hát trong sáng, cảm xúc. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Na Sơn cho rằng, anh đã từng nghe ca khúc này do Phương Mỹ Chi thể hiện vài năm trước và rất ấn tượng với lối hát mộc mạc của cô. Tuy nhiên, bây giờ Phương Mỹ Chi chuyên nghiệp hơn, hát kỹ thuật hơn nhưng nam nhiếp ảnh vẫn mong muốn cô giữ được "chất" của mình.
Vũ Hà Anh và Dương Hoàng Yến, cặp đôi đẹp của showbiz Việt -  hai gương mặt được chú ý của 2 cuộc thi Sao Mai điểm hẹnGiọng hát Việt mang đến không gian tình yêu trong sáng và tươi trẻ trong Bản tình ca ngày nắng.
Ca khúc với giai điệu rất sôi động được ca hai thể hiện thành công trong chương trình Bài hát yêu thích tối 2/3.
Trong bộ vest đỏ, Ngô Kiến Huy thể hiện ca khúc Là người anh yêu. Tuy nhiên, màn biểu diễn của anh khiến các vị khách mời tiếc nuối. Hoa hậu Giáng My cho rằng cô ấn tượng về Ngô Kiến Huy bởi vẻ đẹp trai, đóng phim hay nhưng tối qua anh lại hát không rõ lời.
Trong khi đó, nhà báo Minh Đức nhận xét: "Có hai bài hát mà tôi cũng cảm thấy tiếc là của Ngô Kiến Huy và Minh Vương. Đây là hai ca khúc pop ballad tương đồng với nhau về phong cách nhưng tôi cảm thấy hai bạn hơi quá tự tin vào hiệu quả tên tuổi của mình hay chăng mà thiếu việc đầu tư vào phần trình diễn. Các bạn hát như thể, thôi hát nhanh lên, sắp hết rồi, bài hát này ai cũng biết rồi, không cần phải nhấn nhá gì nhiều cả. Đây không phải cuộc thi hát để chúng tôi phải khắt khe nhưng tôi đang nói dưới góc độ của một người nghe muốn bài hát được trọn vẹn và hiệu quả hơn".
MTV thể hiện ca khúc Hãy là chính em do thành viên Anh Tuấn sáng tác. Nhóm nhạc luôn trung thành với phong cách sáng tác khai thác các đề tài xã hội. Hãy là chính em khai thác tình đồng tính, với cách kể chuyện độc đáo và không lên gân, để lại cho người nghe sự đồng cảm với những nỗi niềm thầm kín của những người thuộc giới tính thứ 3. Nhiếp ảnh gia Na Sơn ấn tượng với ca từ của bài hát.
Trịnh Thăng Bình thể hiện ca khúc Người ấy do chính anh sáng tác. Ca khúc với ca từ nhẹ nhàng, giai điệu dễ nghe. Nhiếp ảnh gia Na Sơn dự đoán ca khúc này sẽ trở thành hit, trong khi bản thân bài hát đã được khán giả yêu thích trong suốt năm qua.
Hồ Trung Dũng kết hợp cùng nữ ca sĩ Ngọc Tuyền thể hiện ca khúc Thênh thang. Được phát hành trước Tết Nguyên đán, Thênh thang của Hồ Trung Dũng khai thác những câu chuyện khác nhau với đề tài khá rộng với mục tiêu mang đến sự lạc quan, yêu đời, niềm tin vào cuộc sống và chàng ca sĩ đã khá thành công khi MV này được đón nhận rất tích cực.
Mang ca khúc lên sân khấu lớn với sự kết hợp cùng ca sĩ chuyên hát opera, Hồ Trung Dũng đã làm nên một tiết mục song ca độc đáo khi khai thác giọng bè cao lảnh lót và rất đẹp của Ngọc Tuyền, làm tăng thêm cảm xúc cho lời hát.
Cũng như Hoàng Thùy Linh, nhóm 5 Dòng Kẻ thể hiện ca khúc Rơi do Bảo Lan viết lời. Rơi của 5 Dòng Kẻ cứng cáp từ cách viết lời, cách bè phối mang đậm cá tính nghệ thuật riêng từ bản thu âm cho tới trang phục, cách biểu diễn và sử dụng nhạc cụ trên sân khấu. Tiết mục  không chỉ ấn tượng về ca từ mà còn thuyết phục với phần thể hiện mạnh mẽ, hiệu quả và chắc chắn.
Minh Vương thể hiện ca khúc Anh rất yêu em nhưng anh lại bị các khách mời chê hát nhanh, vội vàng và không có sự đầu tư.
Nữ ca sĩ Quảng Ninh, Trang Nhung thể hiện ca khúc Chảy đi sông ơi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ bị chê rụt rè trong phần thể hiện. Ngoài ra Hoa hậu đền Hùng Giáng My chê trang phục biểu diễn của cô. "Lần trước, tôi thấy Trang Nhung hát một ca khúc dân ca rất hay nhưng bên dưới lại đi một đôi boots, còn tối nay, hát một ca khúc dân ca nhưng Trang Nhung lại đi một đôi giày hiện đại. Với tư cách một khán giả, tôi nghĩ, một trang phục khác sẽ hiệu quả hơn rất nhiều" - hoa hậu nói.
Cũng thể hiện ca khúc về chủ đề quê hương như Phương Mỹ Chi và Trang Nhung nhưng Trọng Tấn được khen ngợi khi hát Trở về từ ba vị khách mời. Trở về tuy mới ra đời nhưng lại được viết rất chắc tay với phần hòa âm, phối khí điêu luyện, dễ dàng dẫn dắt cảm xúc của người nghe vào giai điệu bằng sự mềm mại và quyến rũ, có thể chiếm cảm tình của khán giả ngay từ lần đầu lắng nghe và theo dõi. Tiết mục Trở về của Trọng Tấn đã dành được thiện cảm lớn của cả 3 khách mời bình luận tham gia chương trình khi giọng hát truyền cảm, đầm ấm và nội lực của anh đã thành công trong việc truyền tải thông điệp của tác giả tới người nghe. Câu chuyện trong ca khúc này được viết rất giản dị nhưng chân thành, đây là điểm mấu chốt khiến người nghe dễ cảm nhận và hòa mình với giai điệu mang đậm màu sắc dân tộc của nhạc cụ truyền thống.
"Bà mẹ trẻ" Cẩm Tú mở đầu đêm nhạc với sáng tác Làm quen của Dương Cầm - bạn trai cũ của cô.
Tạm xa sân khấu một thời gian nhưng khi trở lại, Cẩm Tú không cho thấy cảm giác xa lạ mà rất tự tin, gần gũi thể hiện một ca khúc có tiết tấu rộn ràng, vui vẻ và phần lời nêu cao tình yêu tuổi trẻ.


Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm