Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Em gái bán lê' Hà Giang sau 6 năm nổi tiếng

Bất ngờ được chú ý khi ngồi bán lê bên đường vào năm 2018, Vàng Thị Sinh hiện sắp tốt nghiệp cao đẳng, cuộc sống có phần trầm lặng, bình yên hơn so với ngày trước.

vang thi sinh ban le anh 1

Cuối năm 2018, hình ảnh Vàng Thị Sinh (sinh năm 2003) ngồi bán lê ở gần dinh thự nhà họ Vương - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang - được một số du khách chụp lại và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Cô gái nhận thiện cảm nhờ nét đẹp trong trẻo, dễ thương và lối nói chuyện trôi chảy, lễ phép. Biệt danh "em gái bán lê" cũng được nhiều người gọi Sinh từ đó.

vang thi sinh ban le anh 2

Chia sẻ với Tri thức - Znews, Sinh cho biết bán lê là công việc làm thêm cô nhận để kiếm tiền tiêu vặt. Cứ tới mùa lê, có người cần, cô gái Hà Giang lại tranh thủ ra bán. Nhiều du khách nghe danh cũng kéo đến sạp hàng để được trò chuyện, ngắm Sinh ngoài đời.

vang thi sinh ban le anh 3

Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ cũng kéo theo một số rắc rối cho nữ sinh Hà Giang khi đó. "Nương rẫy nhà tôi ở gần dinh thự nhà họ Vương. Có hôm tôi đi làm, mấy anh phượt thủ chạy ra tận nương để tìm gặp tôi xin chụp ảnh. Sợ quá, tôi bỏ chạy nhưng những du khách đó vẫn bám theo. Đỉnh điểm là có lần, có mấy anh chị tìm đến tận nhà gặp tôi. Tôi ngại quá, lên gác trốn, họ cũng đi theo nài nỉ", Sinh kể.

vang thi sinh ban le anh 6

Tháng 11/2018, Sinh tham gia cuộc thi lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu cho Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang song không giành được kết quả cao nhất. Cô cũng từng hỗ trợ gia đình làm hướng dẫn viên tại khu dinh thự nhà họ Vương. Sau khi "cơn sóng" nổi tiếng qua đi, Sinh vẫn được khá nhiều du khách đến Hà Giang nhận ra song không còn những trường hợp quá khích như trước.

vang thi sinh ban le anh 11

Chia sẻ về thời điểm nổi tiếng và biệt danh "em gái bán lê", Sinh tâm sự cô cảm thấy vui khi được nhiều du khách quan tâm, yêu mến. "Tuy nhiên, có điều tôi khá tiếc là khi gây sốt, tôi còn khá nhỏ, lại ở vùng sâu vùng xa nên chưa biết tận dụng sự nổi tiếng nhiều. Song, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại và muốn dành lời cảm ơn những người luôn dành sự yêu quý mình", Sinh nói.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Công ty Hàn Quốc tìm người yêu cho nhân viên

Nhiều doanh nghiệp tại xứ kim chi đang bắt tay với chính quyền địa phương tổ chức các sự kiện mai mối cho nhân viên trong bối cảnh tỷ lệ sinh thấp kỷ lục.

Mai An

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm