Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em họ Hồ Vĩnh Khoa dừng bước tại Vietnam Idol

Sau bốn lần lọt nhóm “cầm đèn đỏ”, Nguyễn Duy phải chia tay chương trình vì thiếu sự biến hóa trong cách hát, phong thái trình diễn.

Tối 28/6, top 6 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 đến với đêm chung kết 4 có chủ đề Nhắn gửi yêu thương. Nguyễn Duy là cái tên kế tiếp rời cuộc thi sau Gala này. Trước đó, trong phần dự thi, anh hát nhạc phẩm Mắt biếc của tác giả Ngô Thụy Miên. Đánh giá tiết mục, giám khảo Thanh Bùi cho rằng, chàng nhân viên đồ họa có định hướng khôn khéo khi chọn dòng nhạc xưa, nhưng do tuổi đời còn trẻ lẫn việc không thoát được bản thân dẫn đến làm không tới.

Tối 28/6, top 6 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 đến đêm chung kết 4 với chủ đề Nhắn gửi yêu thương. Nguyễn Duy là cái tên kế tiếp rời cuộc thi sau Gala này. Trước đó, trong phần dự thi, anh hát nhạc phẩm Mắt biếc của tác giả Ngô Thụy Miên. Đánh giá tiết mục, giám khảo Thanh Bùi cho rằng, chàng nhân viên đồ họa có định hướng khôn khéo khi chọn dòng nhạc xưa, nhưng do tuổi đời còn trẻ lẫn việc chưa thoát khỏi bản thân dẫn đến làm không tới.

Cùng rơi vào top nguy hiểm với Nguyễn Duy là Minh Quân. Với chủ đề ý nghĩa ở Gala 4, anh quyết định thể hiện lại sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương - Lời ru cho con, thay những lời nói yêu thương bản thân muốn gửi đến mẹ. Là thí sinh sở hữu chất giọng sáng, vang và bắt micro nhất cuộc thi năm nay, thầy giáo trẻ gốc Hà thành khiến giám khảo Thanh Bùi nổi da gà dù vẫn còn đôi chỗ chênh, phô.

Cùng rơi top nguy hiểm với Nguyễn Duy là Minh Quân. Với chủ đề ý nghĩa ở Gala 4, anh quyết định thể hiện lại sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương - Lời ru cho con, thay những lời nói yêu thương bản thân muốn gửi đến mẹ. Là thí sinh sở hữu chất giọng sáng, vang và bắt micro nhất cuộc thi năm nay, thầy giáo trẻ gốc Hà thành khiến giám khảo Thanh Bùi nổi da gà dù vẫn còn đôi chỗ chênh, phô.

Bích Ngọc là thí sinh mở màn đêm thi. Cô trình diễn ca khúc Chậm lại một phút của Văn Mai Hương. Nữ sinh ĐH Kiến trúc TP HCM nối dài mạch phong độ ấn tượng khi làm chủ 100 % tiết mục. Nếu những nốt cao luôn căng tràn nội lực thì phần bỏ nhỏ cũng được cô gái mũm mĩm xử lý rất mượt và rõ lời. Trong lúc nhận xét, Thu Minh phải “dọa” Bích Ngọc không được hát bài của mình vì sợ bị mất bản hit.

Bích Ngọc là thí sinh mở màn đêm thi. Cô trình diễn ca khúc Chậm lại một phút của Văn Mai Hương. Nữ sinh ĐH Kiến trúc TP HCM nối dài mạch phong độ ấn tượng khi làm chủ 100 % tiết mục. Nếu những nốt cao luôn căng tràn nội lực thì nốt thấp cũng được cô gái mũm mĩm xử lý mượt và rõ lời. Trong lúc nhận xét, Thu Minh phải “dọa” Bích Ngọc không được hát bài của mình vì sợ bị mất bản hit.

Tạm gác phong cách trình diễn sôi động và đầy lửa trên sân khấu, Trọng Hiếu chọn hình ảnh nhẹ nhàng, tình cảm với bản mash-up Chỉ riêng mình anh – Mirrors. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hào hứng bộc bạch, anh sẽ dùng hai chiếc điện thoại riêng nhắn tin cho hot boy Việt kiều vì nỗ lực hát tiếng Việt, dẫu còn những chữ không nghe được. Trong khi, nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí đánh giá cao phần tiết tấu, chất nghệ sĩ sẵn có của Trọng Hiếu.

Tạm gác phong cách trình diễn sôi động và đầy lửa trên sân khấu, Trọng Hiếu chọn hình ảnh nhẹ nhàng, tình cảm với bản mash-up Chỉ còn riêng anh – Mirrors. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hào hứng bộc bạch, anh sẽ dùng hai chiếc điện thoại riêng nhắn tin cho hot boy Việt kiều vì nỗ lực hát tiếng Việt, dẫu còn những chữ không nghe được. Trong khi, nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí đánh giá cao phần tiết tấu, chất nghệ sĩ sẵn có của Trọng Hiếu.

Việc không di chuyển nhiều, đồng thời bớt điệu trên sân khấu giúp Hà Nhi lấy lại phong độ sau nhiều tuần thi nhạt nhòa. Trong đêm chung kết 4, cô hát ca khúc All of me. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ sự vui mừng vì cô gái 21 tuổi đã kịp chứng minh mình xứng đáng với quyền cứu từ những người “cầm cân nảy mực”.

Việc không di chuyển nhiều, đồng thời bớt điệu trên sân khấu giúp Hà Nhi lấy lại phong độ sau nhiều tuần thi nhạt nhòa. Trong đêm chung kết 4, cô hát ca khúc All Of Me. Đạo diễn Mỹ nhân kế vui mừng vì cô gái 21 tuổi đã kịp chứng minh mình xứng đáng với quyền cứu từ những người “cầm cân nảy mực”.

Vân Quỳnh khép lại đêm tranh tài bằng bản hit Papa. Cô bật khóc ngay trên sâu khấu khi hát đến đoạn cuối. Nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí nhìn nhận, anh thích cách luyến láy nhẹ nhàng nhưng rất đặc trưng của nữ ca sĩ từng có nhiều năm định cư tại Mỹ. Tác giả Mong manh tình về cũng đánh giá cao cách cô thả hồn mình vào bài hát và sống cùng giai điệu, ca từ của nhạc phẩm.

Vân Quỳnh khép lại đêm tranh tài bằng bản hit Papa. Cô bật khóc ngay trên sâu khấu khi hát đến đoạn cuối. Nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí nhìn nhận, anh thích cách luyến láy nhẹ nhàng nhưng rất đặc trưng của nữ ca sĩ từng có nhiều năm định cư tại Mỹ. Tác giả Mong manh tình về cũng đánh giá cao cách cô thả hồn mình vào bài hát và sống cùng giai điệu, ca từ nhạc phẩm.

Tuần sau, top 5 Vietnam Idol mùa 6 sẽ phải chinh phục thử thách mới mang tên… Đêm thi được truyền hình trực tiếp lúc 20 chủ nhật, ngày 4/7 trên kênh VTV3. Trong ảnh: ban giám khảo ở Gala 4 gồm Thanh Bùi, Thu Minh, Nguyễn Quang Dũng và Đức Trí.

Đêm chung kết 5 được truyền hình trực tiếp lúc 20h, ngày 4/7 trên kênh VTV3. Trong ảnh, ban giám khảo ở Gala 4 gồm Thanh Bùi, Thu Minh, Nguyễn Quang Dũng và Đức Trí.

Thí sinh Nguyễn Duy được ba động viên, an ủi trong hậu trường. Anh tỏ ra khá buồn khi bị loại sớm.

Thí sinh Nguyễn Duy được bố động viên, an ủi. Anh tỏ ra khá buồn vì bị loại sớm.

Lâm Vĩnh Thái

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm