Chính thức ra rạp từ 11/12/2015, sau hơn hai tháng trình chiếu, Em là bà nội của anh thu tổng cộng 102 tỷ đồng, qua đó trở thành tác phẩm điện ảnh nội ăn khách nhất từ trước tới nay.
Kỷ lục cũ thuộc về Để Mai tính 2 (2014). Hồi đầu năm 2015, bộ phim hài xoay quanh nhân vật “chị” Hội của Thái Hòa từng thu được 101 tỷ đồng. Cả hai tác phẩm đều đến từ đơn vị sản xuất CJ Entertainment.
Nhờ phiên bản đặc biệt chiếu Tết, Em là bà nội của anh chính thức soán ngôi Để Mai tính 2 để trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử. Ảnh: CJ Entertainment |
Trong riêng mùa Tết nguyên đán 2016, đội ngũ sản xuất của Em là bà nội của anh tung ra phiên bản đặc biệt, dài hơn khoảng 10 phút so với bản chiếu đầu tiên ngoài rạp. Tuy phải cạnh tranh với nhiều bom tấn nước ngoài và các phim Việt khác, bản đặc biệt Em là bà nội của anh vẫn kiếm được khoảng 5 tỷ đồng và giúp bộ phim xác lập kỷ lục mới.
Em là bà nội của anh là phiên bản làm lại cú hit phòng vé Miss Granny (2014) của điện ảnh Hàn Quốc dưới sự cho phép của tác giả nguyên tác.
Do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thực hiện và có Miu Lê trong vai chính, bộ phim giành được cảm tình từ khán giả nhờ nội dung hài hước, nhân văn. Ngoài ra, đội ngũ sản xuất cũng tổ chức nhiều chiến dịch quảng bá cầu kỳ và hiệu quả cho Em là bà nội của anh.
Sau khi gặt hái thành công tại quê nhà, Em là bà nội của anh đang bắt đầu tấn công một số thị trường quốc tế. Ảnh: CJ Entertainment |
Bên cạnh thị trường Việt Nam, phim còn đang có mặt tại một số thị trường quốc tế như Australia, New Zealand và Thổ Nhĩ Kỳ.
Riêng tại xứ sở chuột túi, Em là bà nội của anh mới khởi chiếu từ 11/2 tại các thành phố Sydney, Melbourne, Adelaide, Brisbane và Perth. Sau khoảng 5 ngày ngoài rạp, tác phẩm thu được gần 35.000 USD. Theo kế hoạch, đội ngũ sản xuất sẽ đưa phim tới thị trường Bắc Mỹ trong tháng 3.