Một chuyên gia tiếp thị thể thao nhận định với Reuters việc Emma Raducanu có nguồn gốc Romania, Trung Quốc là một trong những yếu tố khiến cô trở thành "cô gái tỷ USD". Bên cạnh đó, tay vợt 18 tuổi có sức hút khác như tài năng thể thao, tính cách ấn tượng.
"Những gì cô ấy có thể đạt được là không có giới hạn", Tim Lopez, giám đốc của công ty tiếp thị thể thao CSM, cho biết. Nếu sự nghiệp của nữ vận động viên tiếp tục phát triển, cô có thể kiếm được các hợp đồng tài trợ với giá trị lớn.
Cội nguồn của Emma Raducanu giúp các thương hiệu có cơ hội tiếp cận những thị trường lớn. Ảnh: Polish News. |
Nguồn gốc giúp nhãn hàng khai thác thị trường lớn
Tim Lopez nhận thấy Raducanu có mẹ là người Trung Quốc và bố đến từ Romania, cùng sức hút tiếp thị như Naomi Osaka. Nữ vận động viên 23 tuổi có mẹ người Nhật Bản và cha người Haiti.
Giám đốc của công ty tiếp thị thể thao CSM nhận thấy họ có chung quỹ đạo sự nghiệp, sức hấp dẫn và nguồn gốc di sản hỗn hợp.
"Đó là một lợi ích to lớn đối với các thương hiệu. Nhãn hàng có thị trường lớn hơn để khai thác", Tim Lopez nhận xét.
Sau khi Naomi Osaka có 4 danh hiệu Grand Slam vào năm 2018 và 2019, Nike được cho là đã trả 10 triệu USD để dành lấy nữ vận động viên từ adidas. Bên cạnh đó, Naomi Osaka được Louis Vuitton chọn làm đại sứ thương hiệu vào ngày 11/1.
Theo Conrad Wiacek, trưởng bộ phận phân tích thể thao tại GlobalData, chiến thắng của Emma Raducanu có ý nghĩa sâu xa.
Anh nói: "Một trong những điều ấn tượng đối với tôi là thông điệp bằng tiếng Quan Thoại của cô ấy dành cho khán giả Trung Quốc. Vấn đề chính mà các ngôi sao phương Tây đang gặp phải khi tiến vào thị trường khác là rào cản ngôn ngữ".
Đồng thời, Conrad Wiacek cho rằng các thương hiệu phương Tây đang kiếm lợi nhuận ở Trung Quốc sẽ nhìn nhận Raducanu có tiềm năng trở thành một đại sứ. Anh nhận thấy di sản Trung Quốc, Đông Âu và Anh giúp cô khác biệt so với các vận động viên khác.
"Trong vòng 12 tháng tới, tôi cho rằng 5 triệu USD sẽ là con số thực tế. Cuối cùng, việc đánh giá mức độ thành công của cô ấy sẽ phụ thuộc vào thành tích trên sân quần vợt", Conrad Wiacek nói.
Emma Raducanu đang có những bước tiến trong giới thời trang khi xuất hiện trên Vogue và tham dự Met Gala 2021. Ảnh: Vogue, Getty. |
Cạm bẫy trong quần vợt chuyên nghiệp là rất nhiều. Naomi Osaka đang vật lộn với các vấn đề sức khỏe để đối phó với sự nổi tiếng và tài sản mà thành công mang lại.
Bởi vậy, Lopez cho biết việc cân bằng giữa hoạt động trong và ngoài sân sẽ là yếu tố then chốt giúp Raducanu phát triển toàn bộ tiềm năng của mình.
Anh nói: "Mọi người cần cho cô ấy một cơ hội để củng cố những gì đã làm và không nên tạo ra áp lực quá sớm. Tập trung vào sức khỏe tinh thần, thể lực để thi đấu và những phần thưởng xứng đáng sẽ đến".
Những bước tiến trong ngành thời trang
Emma Raducanu được đại diện bởi Max Eisenbud, người đã giúp Maria Sharapova, tay vợt đến từ Nga, trở thành nữ vận động viên có thu nhập cao nhất sau khi cô vô địch Wimbledon ở tuổi 17. Thu nhập ngoài sân của nữ vận động khoảng 320 triệu USD.
Điều này trở thành một dấu hiệu khác cho thấy tương lai của Raducanu sẽ thành công.
Đối với những thương hiệu có ý định phát triển ở thị trường Trung Quốc, Emma Raducanu có thể trở thành một đại sứ tiềm năng. Ảnh: Sky News. |
Thực tế, Emma Raducanu đã có nhiều bước tiến trong ngành thời trang. Cô từng chụp ảnh cho ấn bản tháng 10 của tạp chí Vogue Anh. Buổi chụp hình có thể trở thành bước khởi đầu cho việc Raducanu hợp tác với các thương hiệu, nhà thiết kế nổi tiếng.
Tại US Open, tay vợt 18 tuổi đeo vòng tay, nhẫn và dây chuyền từ Tiffany & Co trên sân và lễ trao giải.
Hai ngày sau chiến thắng, cô xuất hiện tại Met Gala ở New York diện thiết kế từ Chanel. Ngoài ra, trang phục thi đấu của nữ vận động viên nhanh chóng cháy hàng trên trang web của thương hiệu. Người hâm mộ tích cực tìm mua đồng phục quần vợt mang hơi hướm cổ điển mà Raducanu đã mặc.
Conrad Wiacek hy vọng hợp đồng của Emma Raducanu cùng Nike sẽ được nâng lên đáng kể trong thời gian tới.