Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EMotion - đối thủ của Tesla Model 3 sắp ra mắt

Mẫu xe điện EMotion có khả năng sạc cực nhanh, tầm hoạt động tối đa 643,7 km. Chiếc xe này sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm CES diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Henrik Fisker là nhà thiết kế nổi tiếng với những mẫu xe như Aston Martin DB9, BMW Z8. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những thành tựu đó đã phần nào bị lu mờ bởi chiếc xe "thảm hoạ" Fisker Karma mà Henrik từng cho ra mắt.

Không từ bỏ, Fisker đã thành lập một công ty mới với tên gọi Fisker, Inc. Chiếc xe đầu tiên ông dự định bán có tên là EMotion, một chiếc xe điện với tầm hoạt động 643,7 km. Mẫu xe này dự kiến ra mắt vào tháng 1 năm sau.

EMotion -Doi thu cua Tesla Model 3 chuan bi ra mat anh 1

Henrik Fisker sẽ cho trình làng EMotion tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018. Mặc dù chưa có kế hoạch sản xuất trước năm 2019, Fisker cho biết công nghệ pin thế hệ tiếp theo của EMotion sẽ chứng minh khả năng sạc cực nhanh.

Theo đó, EMotion có tầm hoạt động 201 km khi được sạc chỉ trong 9 phút. Nếu công nghệ thực sự hoạt động, nó sẽ là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi nói chung và xe điện nói riêng.

Fisker cho biết ông cũng đang phát triển một phiên bản EMotion với giá cả hợp lý. Giá đề xuất ban đầu của EMotion là 34.000 USD (chưa bao gồm thuế), rẻ hơn 1.000 USD so với giá gốc của Tesla Model 3.

EMotion sẽ có cấu trúc khung sườn làm từ nhôm và sợi carbon, pin sạc nhanh, công nghệ lái tự động và bán tự động. Mặc dù được đánh giá là đối thủ của Tesla Model 3, Fisker nói rõ rằng ông không xem Tesla là đối trọng với EMotion.

EMotion -Doi thu cua Tesla Model 3 chuan bi ra mat anh 2

Henrik Fisker chia sẻ một cách khiêm tốn: "Tôi không nghĩ có ai sẽ giết ai ở đây cả. Tesla thực sự không có đối thủ cạnh tranh. Họ không giống như một kẻ mới nổi. Tôi nghĩ đã đến lúc phải tiến lên một cấp độ tiếp theo của công nghệ này và tôi tin rằng chúng tôi đã đưa ra một bước đột phá thực sự".

Những tuyên bố về công nghệ pin mới của Henrik Fisker vẫn còn nhiều hoài nghi, nhưng nếu chúng khả thi, những người đam mê xế hộp sẽ được chiêm ngưỡng và xác thực khả năng của EMotion vào tháng 1 năm sau.

Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm