Hãng Erik Buell Racing (EBR) đã quyết định chọn triển lãm AIMExpo diễn ra tại Orlando, Mỹ làm địa điểm ra mắt mẫu môtô 1190RX mới. Xe sở hữu rất nhiều đặc điểm ấn tượng như công suất tối đa 185 mã lực và trọng lượng không nhiên liệu chỉ 190 kg. Tuyệt vời hơn, EBR 1190RX 2014 còn khá hợp túi tiền với giá bán khởi điểm chỉ 18.999 USD tại thị trường Mỹ.
1190RX 2014 được phát triển dựa trên dòng môtô RS cũ của EBR. Tuy nhiên, theo EBR, họ đã phát triển tổng cộng 426 chi tiết mới dành cho 1190RX 2014. Tuy thay đổi nhiều nhưng 1190RX 2014 vẫn giữ một số nét đặc trưng của gia đình EBR như cấu trúc bình nhiên liệu tích hợp vào bộ khung và kẹp phanh 8 pit-tông phía trước.
Erik Buell Racing 1190RX 2014. |
EBR 1190RX 2014 được trang bị động cơ V-Twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.190cc, tạo ra mô-men xoắn cực đại 101,6 lb-ft. Không chỉ mạnh mẽ, động cơ còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với mức trung bình 5,88 lít/100 km và 4,61 lít/100 km đường cao tốc.
Động cơ đồng hành với hệ thống điều chỉnh lực bám 21 mức. 1190RX 2014 là mẫu xe đầu tiên trong gia đình EBR được trang bị hệ thống điều chỉnh lực bám. EBR 1190RX 2014 được trang bị bình xăng có dung tích 17 lít. Khi được đổ đầy bình xăng, xe nặng 202 kg. Theo hãng EBR, bộ khung mới trên 1190RX 2014 chỉ nặng 10 kg, không tính nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống giảm xóc tùy chỉnh Showa và phuộc Big Piston đằng trước. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đơn trên bánh trước.
Cụm đèn pha của EBR 1190RX 2014 được ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Ấn tượng hơn là màn hình màu TFT trên cụm điều khiển gần đồng hồ. EBR 1190RX 2014 có 3 phiên bản màu, bao gồm đen, vàng và đỏ. Theo hãng EBR, 1190RX 2014 sẽ tham gia tranh tài trong giải đua World Superbike 2014.
Một số hình ảnh khác của EBR 1190RX 2014: