Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Erik giảm sút phong độ, chịu thua các ca sĩ kém tên tuổi ở Vpop

Từng được coi là tên tuổi "nặng ký" của Vpop, Erik giảm sút phong độ khi ra mắt ca khúc mới. MV "Anh ta là sao" không nhận được phản hồi tích cực như những sản phẩm trước kia.

#zingchart tuần 18 Top 10 ca khúc được yêu thích nhất tuần 18 (năm 2019) trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3.

Vắng bóng trong thời gian không dài, Erik nhanh chóng trở lại với Vpop trong ca khúc sôi động Anh ta là sao. Nhưng, màn tái xuất của nam ca sĩ được đánh giá chưa thật sự hiệu quả.

Erik từng là tên tuổi "nặng ký" với danh sách hit khá dài gồm Sau tất cả, Chạm đáy nỗi đau, Happy Ending, Lạc nhau có phải muôn đời, Ghen, Chưa bao giờ mẹ kể, Đừng xin lỗi nữa... Phần lớn các bản hit của nam ca sĩ 22 tuổi đều theo dòng nhạc ballad, chậm rãi và giàu cảm xúc.

Với Anh ta là sao, Erik đã từ bỏ sở trường ballad quen thuộc. Anh thử sức với thể loại EDM sôi động - dòng nhạc không quá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Ca khúc Anh ta là sao do Hùng Quân sáng tác. Nhạc sĩ trẻ lấy cảm hứng từ âm thanh trong trò chơi điện tử, khiến giai điệu trở nên khác biệt với các sản phẩm thường thấy ở Vpop. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Erik kết hợp với rapper Người âm phủ Osad.

Ca từ trong bài cũng không xuất hiện những đoạn ăn tai, dễ nhớ, dễ viral (phổ biến trên mạng). Những điều trên được cho là lý do khiến Anh ta là sao thất bại trong cuộc đua giành ngôi vương Vpop. 

Hiện, ca khúc Anh ta là sao chỉ đạt hạng 20 #zingchart tuần, thua kém thành tích của các ca sĩ kém tên tuổi như Jack, Keyo, Lê Bảo Bình...

#zingchart tuan 18 anh 1
MV với sự góp mặt của Duy Khánh (vai bạn gái) cũng không đủ khả năng giúp ca khúc Anh ta là sao của Erik thu hút hơn. 

Min - bạn đồng hành của Erik trong nhiều hit Vpop như Ghen, Chưa bao giờ mẹ kể... - cũng trở lại với Vpop với Đừng yêu nữa, em mệt rồi. Hai người có nhiều điểm tương đồng như từng là thành viên nhóm nhảy St.319, hình ảnh thời thượng, phong cách âm nhạc trẻ trung...

Tuy nhiên, trái ngược với Erik, Min lại lập thành tích tốt và đứng đầu #zingchart 2 tuần liên tiếp với sản phẩm mới. Nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ gốc Hà Nội có được hiệu ứng trên nhờ việc tiếp tục theo đuổi dòng nhạc dễ nghe và khá quen thuộc, có nhiều điểm giống các ca khúc cũ. 

Bên cạnh đó, Min và Chi Pu tiếp tục ở vào thế đối đầu trên BXH âm nhạc. Đây là tuần thứ 2 bộ đôi nữ ca sĩ đến từ Hà Nội cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu Vpop. 

Đừng yêu nữa, em mệt rồiAnh ơi ở lại luôn bám sát nhau về mọi chỉ số trên BXH. Lượng unique listener (người nghe thực tế) - chỉ số thể hiện sự quan tâm của người nghe nhạc - giữa hai ca khúc chênh lệch không đáng kể.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi có tuần thứ 2 dẫn đầu #zingchart. Sau 3 tuần ra mắt, ca khúc đã chạm mốc 65 triệu lượt nghe. Đây là một trong những ca khúc có tốc độ tăng trưởng lượt nghe nhanh nhất của Vpop.

Trong khi đó, Anh ơi ở lại của Chi Pu bám đã đạt 40 triệu lượt nghe trên Zing MP3. 

#zingchart tuan 18 anh 2
Anh ơi ở lại của Chi Pu vẫn duy trì cuộc đối đầu giành ngôi đầu BXH với Đừng yêu nữa, em mệt rồi. 

Tranh thủ sức nóng của bản hit đầu tay, Jack liên tục ra mắt ca khúc mới, từ Bạc phận tới phiên bản piano mash-up có tên Hồng nhan - Bạc phận. Sản phẩm mới nhất còn có sự hợp tác của nhà sản xuất người Hà Lan Liam.

Bản piano góp phần giúp tăng hiệu ứng cho bản gốc của Bạc phận, là lý do không nhỏ giúp ca khúc tiến lên hạng 3 #zingchart tuần. Với thành tích hiện tại, Bạc phận hứa hẹn trở thành bản hit tiếp theo của Jack.

Trả lời về sự kết hợp với nhà sản xuất nước ngoài, Jack tiết lộ anh sẽ tiếp tục hợp tác cùng Liam trong các sản phẩm sắp tới.

Chi Pu chịu thua Min trong cuộc canh tranh ngôi vị dẫn đầu Vpop

Vượt qua Chi Pu, Amee và nhiều tên tuổi khác của Vpop, Min vươn lên dẫn đầu BXH nhạc Việt với ca khúc vướng phải tranh cãi đạo nhạc có tên "Đừng yêu nữa, em mệt rồi".



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm