ePass và 'cú hích' từ thu phí không dừng
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
328 kết quả phù hợp
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
Chi phí mỗi lần dán thẻ định danh thu phí tự động là 120.000 đồng. Thẻ đã dán không thể bóc ra và sử dụng lại.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Chỉ tính riêng việc dán lại thẻ lần đầu, doanh thu cả 2 nhà cung cấp dịch vụ có thể ở mức 432 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng phải xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị dán chồng lấn thẻ ePass và VETC.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp thu phí không dừng (ETC), dù thu 120.000 đồng mỗi thẻ dán nhưng các chi phí phải bỏ ra đã chiếm gần hết mức này.
Mức giá 120.000 đồng/lần dán thẻ đã đưa Việt Nam vào những nước có giá thẻ ETC sử dụng công nghệ RFID đắt nhất thế giới.
Chiếc xe tải của anh Sơn Lâm bị trừ 137.000 đồng trên tài khoản VETC dù xe đang dán thẻ ePass.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
VEC cho biết chỉ còn 0,5% tài xế đi vào đường cao tốc mà chưa đăng ký dịch vụ ETC. Tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn phát sinh ngay cả khi tài xế đã dán thẻ.
VECT và VDTC vừa đưa ra kiến nghị tới Bộ GTVT tiến hành thanh tra và hủy tất cả các tài khoản thu phí không dừng (ETC) bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành.
Doanh nghiệp cung cấp tài khoản thu phí không dừng ePass cho biết khoảng 40.000 phương tiện đã dán thẻ của bên mình bị dán đè thêm thẻ của VETC.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.
Theo dự kiến từ VDTC, việc dán thẻ thu phí không dừng cho các xe chưa có thẻ sẽ hoàn thành vào tháng 12.
Số xe hơi qua Phà Cát Lái tăng từ 2.500 lượt/ngày lên 4.000 lượt chỉ sau 2 tuần cao tốc thu phí không dừng.
Sự việc xảy ra tại trạm thu phí I4C, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Khi vào trạm, đèn tín hiệu đã bật xanh báo xe đi nhưng khi đến gần đèn lại chuyển đỏ khiến tài xế không kịp phản xạ.
Sau khi bị phản ứng gay gắt vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, doanh nghiệp quản lý đường cao tốc chuyển sang hình thức "khuyến cáo".
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.