Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Pha solo đẳng cấp giúp Porto loại Napoli

Porto thành công khi cầm hòa 2-2 trước Napoli ở lượt về vòng 1/8 Europa League để giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

Lợi thế cách biệt 1 bàn của Porto thực ra không quá lớn khi phải làm khách ở sân San Paolo của Napoli trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Tại đây, đội quân của HLV Benitez đã bất bại 19/20 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 15 chiến thắng.

 

Chỉ cần ghi 1 bàn, Napoli sẽ san bằng cách biệt. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho đội bóng của Italy với bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm kỹ thuật của Goran Pandev ở phút 21. Chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, thầy trò HLV Benitez sẽ đoạt vé vào tứ kết.

Trong khi chưa thể xuyên thủng mành lưới của Porto lần thứ 2, Napoli bất ngờ phải nhận bàn thua sau tình huống Nabil Ghilas phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc ở phút 69. Nỗ lực giành quyền đi tiếp của đội quân do HLV Benitez dẫn dắt bất thành khi Ricardo Quaresma thực hiện pha solo qua 3 cầu thủ của đội chủ nhà, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Porto. Lúc này, Napoli cần phải ghi 3 bàn mới có thể vào tứ kết

Phải đến phút cuối trận, đội chủ nhà mới có bàn gỡ hòa 2-2 sau cú dứt điểm cận thành của Duvan Zapata. Thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận, đội bóng của Italy đã phải nhường quyền đi tiếp cho Porto.

Trong số 8 đội vượt qua vòng 1/8 Europa League mùa này, Basel gây ấn tượng nhất. Không có lợi thế trước trận làm khách trên sân của Salzburg, CLB của Thụy Sĩ còn gặp bất lợi khi phải chơi thiếu người do Marek Suchy nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 9.

 

Việc Basel để đối phương vượt lên dẫn trước sau pha đệm bóng của Jonathan Soriano ở phút 22 là kết quả không bất ngờ. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Red Bull Arena trong hiệp 2 khiến nhiều người bị sốc. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Marco Streller đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Basel ở phút 50.

Cũng từ một quả đá phạt góc, đội bóng của Thụy Sĩ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ cú dứt điểm bằng đầu của Gaston Sauro ở phút 60. Dù khoảng thời gian còn lại của trận đấu khá nhiều, nhưng Salzburg không thể chọc thủng lưới đối phương. Sau 2 lượt trận, Basel vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Cặp đấu duy nhất ở vòng 1/8 Europa League mùa này phải sử dụng loạt sút penalty để phân định thắng thua là trận chiến giữa Real Betis và Sevilla. Hòa 2-2 sau lượt đi và về, 2 đội bước vào loạt đấu súng, và phần thắng thuộc về Sevilla với tỷ số 4-3. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm