Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Event - sân chơi khoe ảnh tự sướng mới của sao

Một điều tế nhị là đến ngắm các "sao" còn được dân tình chú ý hơn là đi xem chủ đề chính của buổi sự kiện. Dẫu biết là vậy nhưng chẳng mấy ai, kể cả ban tổ chức quan tâm đến hiệu quả thực chất này.

Event - sân chơi khoe ảnh tự sướng mới của sao

Một điều tế nhị là đến ngắm các "sao" còn được dân tình chú ý hơn là đi xem chủ đề chính của buổi sự kiện. Dẫu biết là vậy nhưng chẳng mấy ai, kể cả ban tổ chức quan tâm đến hiệu quả thực chất này.

>> Những sao Việt 'nhẵn mặt' tại các sự kiện tiệc tùng
>> Sao Việt khoe sắc trên thảm đỏ HTV Awards

Một điều trớ trêu là hiện nay bất kỳ sự kiện nào (hay gọi là event) dù lớn hay bé, ban tổ chức đều thích mời các nghệ sĩ hoạt động trong ngành giải trí tham dự. Thậm chí, người ta đua nhau quảng bá sự kiện A có sự góp mặt của "sao" B, ca sĩ C, người đẹp D. Ai cũng ngầm hiểu, đã có event thì phải có "sao" và ngược lại.

Đại diện của hãng Megastar cho biết, việc mời nghệ sĩ tham gia trong các chuyến quảng bá phim là điều bình thường. Và tùy vào đối tượng khán giả bộ phim này nhắm đến mà danh sách khách mời nổi tiếng sẽ được lên lịch trong buổi ra mắt phim.

Vì vậy, ngày hôm sau, khán giả sẽ thấy hình ảnh loạt sao lớn tham dự sự kiện ra mắt phim rầm rầm trên các báo. Có người còn trầm trồ: "Ồ, phim này là phim gì mà nổi thế, nhiều nghệ sĩ đi xem quá". Thực tế, liệu có đúng là các sao nhà chỉ đi xem phim hay không? Câu hỏi này không dễ để trả lời.  

Phương Thanh và bạn nhảy trong một buổi ra mặt phim gần đây.
Phương Trinh cũng xuất hiện sau scandal tình ái đình đám.

Thực tế, các nghệ sĩ chỉ cần đến và bước đi thật uyển chuyển trên thảm đỏ, sau đó vào giao lưu với phóng viên. Quan trọng nhất họ phải ăn mặc thật đẹp và tạo dáng chụp ảnh khi đứng trước tấm poster của phim.

Phóng viên được xếp mỗi người có vài phút để hỏi và các sao trả lời. Với thời lượng như thế, các sao chỉ trả lời qua loa cho có. Sáng ngày hôm sau, chắc chắn sẽ có bài báo đăng lên với tít: "Dàn sao xúng xính đi xem phim mới", "Sao khoe sắc trong ngày ra mắt phim…". Buổi chiếu ra mắt phim vô hình chung trở thành buổi chụp ảnh tạo dáng của các nghệ sĩ hoặc lôi chuyện scandal cũ của sao nào đó lên báo.

Các người đẹp là những gương mặt quen thuộc trong nhiều sự kiện.

Những người trong nghề ai cũng hiểu, đến sự các buổi ra mắt như vậy, các nghệ sĩ thu được một khoản thù lao tương đối tùy vào mức độ nổi tiếng của mình. Họ chẳng mất tiền mua vé xem phim và lại có cơ hội lăng xê tên tuổi riêng. Còn về phía nhà làm phim, càng nhiều sao lớn đến dự, phim càng được nhiều người biết. Hiệu quả và doanh thu phòng vé đến đâu thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Chất lượng phim hay thì bộ phim sẽ ăn khách, còn không thì thất bại ê chề. Nhưng có hề chi, xu thế là phải có nhiều sao đến quảng bá và tất nhiên ở góc độ nào đó, đây cũng là một bằng chứng của việc thể hiện đẳng cấp bộ phim. 

Gần đây, báo chí xôn xao vụ người đẹp Thủy Tiên và người yêu Công Vinh khoe chiếc đồng hồ hiệu Bvlgari với giá 4 tỷ đồng cùng với ô tô Audi giá trên 2 tỷ đồng. Thực ra, đó là một sự kiện giới thiệu của hãng Audi. Giọng ca Cần một vòng tay được mời vì cô là đại diện cho hãng này. Công Vinh và Thủy Tiên là cặp đôi sáng giá trong làng giải trí hiện nay nên chắc chắn hãng Audi cũng muốn mời họ quảng bá để nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu. 

Thủy Tiên và Công Vinh lùm xùm vụ xe Audi 2 tỷ đồng và đồng hồ Bvlgari 4 tỷ đồng sau khi xuất hiện trong một sự kiện.

Thế nhưng, ngày hôm sau chẳng mấy ai để ý vụ Audi ra mẫu xe nào, tính năng mới ra sao, giá cả của chúng nữa. Dư luận chỉ chăm chăm vào việc sao mà cái cô ca sĩ Thủy Tiên khoe mẽ thế? Thậm chí, các trang báo mạng còn nhảy vào cuộc chỉ để xác minh giá trị thực của chiếc đồng hồ đính kim cương quý kia. Câu chuyện quảng bá của Audi đã chuyển đề thành "Thực hư giá trị của đồng hồ Thủy Tiên đang đeo", "Có phải cô ca sĩ này đang độn giá trị của chiếc đồng hồ lên hay không?". Để rồi sau đó lại có thêm những bài báo phản pháo của Thủy Tiên về việc vu khống cô khoe mẽ. 

Sự kiện quảng bá phim, sự kiện thời trang hay bất kỳ sự kiện nào phải có mặt sao, dù lớn dù bé cũng đã là yếu tố cơ bản của các nhà tổ chức hiện nay. Thực tế, ít nhiều vẫn có đánh giá nhìn vào độ phủ sóng của các ngôi sao ở các buổi ra mắt, công chúng cũng có thể đánh giá được phần nào sự ăn khách và vị trí của các sao cùng tầm cỡ của ban tổ chức.

Vì vậy, các show thời trang quy mô lớn tại Việt Nam như Elle Fashion Show, hay các chương trình ăn khách như Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo…chưa bao giờ thiếu vắng các gương mặt hot ngồi dưới hàng ghế khán giả VIP. 

Theo Megafun

Theo Megafun

Bạn có thể quan tâm