Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EXO họp báo: 'Rất đau đớn và khó khăn'

Các thành viên EXO cùng hứa sẽ không dừng lại cho đến khi trở thành nhóm nhạc số 1 ở châu Á và trên thế giới, với 11 thành viên.

Ngày 25/5, 10 ngày sau khi Kris nộp đơn xin chấm dứt hiệu lực của hợp đồng với công ty, EXO đã tổ chức họp báo. 11 thành viên vừa kết thúc 2 sô diễn mở màn cho concert solo đầu tiên trong sự nghiệp The Lost Planet trong ngày 23 và 24/5. Công ty SM đã thông báo không hạn chế chủ đề câu hỏi của nhà báo. Vì vậy, EXO đã không thể không nhắc tới vấn đề nóng nhất hiện nay liên quan tới đơn kiện của Kris.

11 thành viên EXO có mặt tại buổi họp báo. Ảnh: osen
11 thành viên EXO có mặt tại buổi họp báo. Ảnh: osen
Kris không xuất hiện trong buổi họp báo do SM tổ chức. Ảnh: blogspot
Kris không xuất hiện trong buổi họp báo do SM tổ chức. Ảnh: blogspot

Chen, thành viên người Hàn của EXO-M, bày tỏ: “Càng gặp mưa gió, tinh thần đồng đội của nhóm càng trở nên mạnh mẽ hơn”. Lay đề cập tới bài phỏng vấn của nhóm với truyền thông Trung Quốc trước đó: “Chúng tôi đã trả lời phỏng vấn của báo Trung về tình huống này. Chúng tôi rất buồn, thất vọng và tổn thương. Do có nhiều lời đồn đại, fan EXO đã bị chia rẽ, và tôi buồn khi chứng kiến sự hiểu nhầm này. Tôi hy vọng tình huống tương tự sẽ không xảy ra thêm lần nữa, và tôi muốn EXO luôn là một”.

Trước đó, ngày 17/5, trang QQ đã đăng tải đoạn phỏng vấn độc quyền với EXO-M, trong đó nhóm bày tỏ cảm giác tổn thương vì đơn kiện bất ngờ của Kris. Bài báo dấy lên làn sóng nghi ngờ, vì fan cho rằng QQ đã bịa đặt.  

Kris nộp đơn lên tòa án và biến mất vào ngày 15/5, trước khi concert mở màn 1 tuần. Với nhiều yếu tố gộp lại, các thành viên không tránh khỏi bị sốc. Luhan nhớ lại: “Điều đáng cảm động nhất, đó là mặc dù chỉ 1 tuần nữa concert sẽ diễn ra, nhân viên ê -kíp đã làm việc cật lực để mang tới một màn trình diễn hoàn hảo”.

Chanyeol cho biết: “Đầu tiên (khi nhận được tin), không khí rất hỗn loạn và bối rối. Tôi lo nhất là về buổi diễn. Chúng tôi đã cùng bàn bạc, trao đổi với nhau rất nhiều, và chúng tôi đã luyện tập chăm chỉ hơn. Bởi vì chúng tôi luyện đi luyện lại nhiều, sợi dây kết nối giữa nhóm càng mạnh mẽ. Tôi nghĩ đó là nguyên nhân làm nên những màn biểu diễn hoàn hảo. Tôi có thể tự tin nói rằng, các bạn sẽ cảm nhận được chất lượng của concert hôm nay”. EXO cùng hứa sẽ không dừng lại cho đến khi trở thành nhóm nhạc số 1 ở châu Á và trên thế giới, với 11 thành viên. 

Chanyeo. Ảnh: newsen
Chanyeol. Ảnh: newsen

Trưởng nhóm Suho bày tỏ quan điểm về hành động của Kris: “Tại thời điểm đó, cảm xúc lớn nhất là bối rối. Và vì concert sắp diễn ra, về mặt tinh thần hay thể chất, chúng tôi đều cảm thấy rất đau đớn và khó khăn”. Kai, cỗ máy nhảy của nhóm, cho biết họ trực tiếp bàn với biên đạo nhảy Tony Testa về cách thay đổi tốt nhất để lấp vào chỗ trống Kris để lại.

Baekhyun gửi lời cảm ơn tới ê-kíp: “Chân thành mà nói, bỗng nhiên thay đổi âm nhạc và vũ đạo là rất khó. Nhưng giám đốc sân khấu, vũ công, quản lý và nhân viên mới phải chịu nhiều khổ sở nhất. Tôi muốn cảm ơn ê-kíp vì công sức họ đã bỏ ra. Tôi hy vọng không bao giờ xảy ra tình huống tương tự trong tương lai. Vì chuyện xảy ra 1 tuần trước concert, tôi chắc chắn tất cả mọi người đều mệt mỏi và kiệt sức”.

Suho. Ảnh: newsen
Suho. Ảnh: newsen
Baekhyun. Ảnh: donga
Baekhyun. Ảnh: donga

Trong sô diễn ngày đầu tiên 23/5, Suho đã ngân ngấn nước mắt trên sân khấu. Nhà báo đã đặt câu hỏi về lý do anh muốn khóc lúc đó. “Fan và các thành viên đã tổ chức tiệc sinh nhật cho tôi. Trong một khoảnh khắc, mắt tôi ươn ướt. Lý do lớn nhất là vì tôi quá hạnh phúc”. Suho cũng cho rằng niềm hạnh phúc lớn nhất của anh là ở bên đồng đội và fan. Ngoài ra, sự có mặt của cha mẹ anh tại concert cũng khiến anh xúc động.

EXO bày tỏ sự bất ngờ và vui mừng khi được biết vé bán của các sô diễn hết rất nhanh. Kai hy vọng lần concert tiếp theo của nhóm có thể tổ chức ở sân khấu lớn hơn, như sân vận động Sangam World Cup. Sau khi kết thúc họp báo, EXO sẽ bắt đầu buổi diễn cuối cùng ở Seoul. Sau đó, nhóm sẽ mang The Lost Planet tới các thành phố lớn ở Trung Quốc, Tokyo, Osaka, Singapore, Bangkok, Manilla, Jakarta... Điểm đến gần nhất là Hong Kong vào ngày 1-2/6.

Cuộc họp báo góp phần làm rõ hơn những cung bậc cảm xúc mà 11 thành viên EXO đã và đang trải qua sau khi Kris đệ đơn kiện. Tuy nhiên, không ai bày tỏ nhận xét trực tiếp về hành động của Kris. Phía công ty SM Entertainment cũng không đưa ra câu trả lời rõ ràng về dự định, quan điểm của mình để giải quyết cuộc chiến pháp lý với nghệ sĩ của mình. Nhưng có lẽ, các chia sẻ của EXO cho thấy nhóm đã sẵn sàng bước tiếp.

Chen. Ảnh: tvreport
Chen. Ảnh: tvreport
Kai. Ảnh: osen
Kai. Ảnh: osen
Lay. Ảnh: tvreport
Lay. Ảnh: tvreport
Luhan. Ảnh: newsen
Luhan. Ảnh: newsen
Sehun. Ảnh: tvreport
Sehun. Ảnh: tvreport
Xiumin. Ảnh:
Xiumin. Ảnh: exoxo
D.O. Ảnh: sportstoday
D.O. Ảnh: sportstoday
Tao.
Tao. Ảnh: mydaily
EXO cho rằng bây giờ chỉ là bước khởi đầu mới của nhóm. Ảnh: tvreport
EXO cho rằng bây giờ chỉ là bước khởi đầu mới của nhóm. Ảnh: tvreport

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm