![]() |
Alan Cross, bác sĩ thú y kiêm kĩ sư ở Atlanta (Mỹ), sau 9 tháng thiết kế và chế tạo đã làm ra chiếc xe máy ExoDyne chạy bằng điện. |
![]() |
Về thiết kế, ExoDyne dựa trên khung hộp trung tâm kết nối với các trục xoay. Hộp chứa 48 pin Lithium Polyme (100V- 32 Ah) nặng khoảng 22 kg. |
![]() |
Pin Lithium Polyme sử dụng chất điện phân polyme thay vì chất điện phân lỏng truyền thống nên có khả năng cung cấp điện năng cao hơn và được ứng dụng vào xe máy điện. |
![]() |
ExoDyne sử hữu động cơ 11 kW (có khả năng tăng đến 30 kW) của EnerTrac. Bộ điều khiển Sevcon Gen 4. Alan giải thích rằng động cơ điện trên cung cấp mômen cực kỳ tốt và nhờ vào các tính năng của động cơ điện, anh không cần phải lo lắng về hộp số và hộp giảm tốc. |
![]() |
Trục trước của xe được lấy từ một chiếc Suzuki RMZ 250 và con quay ở bánh sau từ chiếc Suzuki RM 125 năm 1995. Alan đã thiết kế và chế tạo thêm các cấu trúc xung quanh. |
![]() |
Exodyne sử dụng bánh Warp 9, phanh Brembo phía trước và phanh Suzuki ở phía sau. Các phần cứng còn lại được làm từ titanium, nhôm và sợi carbon để giảm thiểu trọng lượng. Xe có thể chạy với vận tốc 100 km/h trong 32 km nếu được sạc đầy. |
Nissan thách thức Tesla Model 3 với ôtô điện Leaf 2018
Sau nhiều tháng nghiên cứu và phát triển, Nissan đã công bố thông số kỹ thuật, phạm vi hoạt động, phần mềm của chiếc ôtô điện Leaf phiên bản 2018.
1
Sau khi sử dụng một thời gian, xe sẽ bị hao mòn, cần phải thay thế, bảo dưỡng các linh kiện. Dưới đây là các số liệu chi tiết để bạn có thể bảo quản xe tốt hơn.
Tesla làm thay đổi nền công nghiệp ôtô
2
Công ty xe Tesla đã thổi luồng gió mới vào ngành công nghiệp ôtô nhờ vào những thành tựu nổi bật như sử dụng năng lượng điện, hệ thống tự động lái và phong cách thiết kế mới lạ.